Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý công trình trên đất nông nghiệp tại Thạch Xá (huyện Thạch Thất): Không kịp thời

Bài, ảnh: Thu Hằng| 01/02/2016 06:49

(HNM) - Việc xây dựng công trình trên đất nông nghiệp (NN) của một số hộ gia đình ở khu đồng Cầu Liêu, xã Thạch Xá (Thạch Thất), chính quyền địa phương đã phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính từ tháng 5-2015 nhưng đến nay vẫn chưa xử lý.

Hai công trình xây dựng trên một phần đất nông nghiệp tại đồng Cầu Liêu của hộ bà Nga và ông Dũng chưa bị xử lý.


Người dân đã có đơn phản ánh, một số phòng, ban chức năng của huyện Thạch Thất đã kiểm tra, nhưng gia chủ vẫn hoàn thiện công trình bình thường.

Tìm hiểu được biết, do thửa ruộng ở gần khu dân cư, bị ô nhiễm nguồn nước, không thể sản xuất, năm 1999, gia đình bà Nguyễn Thị Tấn (thôn 7) đã đổi 360/528m2 ở khu đồng Cầu Liêu lấy phần ruộng của bà Nguyễn Thị Nga (cùng thôn) ở khu đồng Nội Cao. Phần diện tích còn lại, năm 2011, bà Tấn đã chuyển nhượng cho bà Nga. Hiện nay, bà Nga đang xây nhà và có một phần lấn vào diện tích đất NN mà hai bên đã đổi cho nhau. Phát hiện vi phạm này, bà Tấn đã làm đơn gửi UBND xã Thạch Xá từ tháng 11-2015, nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý.

Thực tế cho thấy, công trình của bà Nga đã xây xong 3 tầng, đang trong quá trình hoàn thiện. Ông Nguyễn Duy Ngân, cán bộ địa chính xã Thạch Xá cho biết: Khi bà Tấn có đơn, UBND xã đã tổ chức hòa giải tranh chấp giữa hai gia đình nhưng chưa có kết quả. Việc đổi đất và chuyển nhượng là có thật nhưng chưa hoàn tất các thủ tục theo quy định. UBND xã sẽ tiến hành hòa giải thêm một lần nữa.

Nếu các bên vẫn không thống nhất được với nhau thì UBND xã sẽ hướng dẫn gửi đơn đến TAND để giải quyết. Còn về công trình vi phạm xây dựng trên đất NN của bà Nga, ông Ngân cho biết: Công trình của bà Nga xây dựng trên diện tích khoảng 70m2, trong đó có khoảng 20m2 trên đất NN bà Tấn đã đổi cho bà Nga. UBND xã đã lập biên bản vi phạm từ tháng 5-2015 và sau đó UBND xã cũng đã báo cáo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Thất. Tuy nhiên, đến nay, vi phạm chưa bị xử lý.

Được biết, tại khu vực đồng Cầu Liêu còn trường hợp gia đình ông Nguyễn Văn Dũng có vi phạm tương tự...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý công trình trên đất nông nghiệp tại Thạch Xá (huyện Thạch Thất): Không kịp thời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.