Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Thủ phạm” gây bẩn đường, tắc cống

Ngô Duy Châu| 17/05/2016 08:45

(HNM) - Theo quy định, các công trường xây dựng đều phải xây bể thu gom bùn đất sau khi rửa các phương tiện. Song thực tế, có rất ít nơi chấp hành, hoặc nếu có chỉ mang tính chất đối phó.

Cho nên khi đi trên nhiều đường phố, trước cổng các công trình xây dựng, dễ bắt gặp hình ảnh bùn đất vương vãi khắp vỉa hè, lòng đường, nhếch nhác, mất vệ sinh. Do đặc thù công việc, việc vận chuyển vật liệu bê tông thường diễn ra về đêm. Khi sáng ra, thay vì quét dọn vật liệu vương vãi bên ngoài công trường thì người ta cho công nhân dùng vòi phun nước lùa tất cả xuống cống. Mỗi ngày một ít, cống nào chịu nổi, bảo sao không tắc, mưa xuống là ngập.

Dư luận đặt câu hỏi: Vai trò quản lý năng lực của các ngành chức năng, chính quyền địa phương ở đâu? Lực lượng thanh tra xây dựng, môi trường chẳng lẽ không biết? Tất cả các công trình xây dựng đều phải được cấp phép, địa chỉ đã có, chỉ cần đầu mỗi buổi sáng bớt chút thời gian qua những địa chỉ này, là có thể phát hiện, xử lý vi phạm. Tùy mức độ vi phạm, từ nhắc nhở đến lập biên bản xử phạt, tiếp tục tái phạm sẽ áp dụng các chế tài mạnh theo quy định, thử hỏi các chủ công trình có dám vi phạm. Cái chính là ở cán bộ được giao trách nhiệm có thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý hay không? Để Thủ đô luôn xanh - sạch - đẹp rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các lực lượng chức năng để không còn tình trạng bẩn đường, tắc cống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Thủ phạm” gây bẩn đường, tắc cống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.