Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mấu chốt là ý thức người dân

Nguyễn Đức Tiếp| 23/06/2016 07:26

(HNM) - Thủ đô Hà Nội đang nỗ lực xây dựng “Thành phố xanh - sạch - đẹp”. Trong đó, để hạn chế tình trạng đổ rác thải bừa bãi ra đường, việc đổi mới hình thức thu gom rác, thực hiện cơ giới hóa là giải pháp đang được thí điểm thực hiện.

Có thể nói, ngoài việc bố trí thời gian, địa điểm thu gom rác hợp lý, theo đặc điểm các tuyến phố cũng như khu dân cư, thì quan trọng hơn cả là cần tuyên truyền sâu rộng để người dân nắm được chủ trương, phương thức, từ đó dần thay đổi thói quen.

Thành phố có xanh, sạch, đẹp lên hay không, bên cạnh sự vào cuộc của các cấp, các ngành thì mấu chốt vẫn là ý thức của mỗi người dân. Tất nhiên, việc thay đổi thói quen không thể một sớm một chiều mà cần xác định “chậm nhưng chắc”, trong đó cần gắn liền với việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Khi mỗi gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, tổ dân phố văn hóa cùng đồng lòng đề ra các quy ước, hương ước ở từng khu dân cư thì chắc chắn ý thức tự giác, trách nhiệm của mỗi người, mỗi gia đình sẽ tăng lên. Mọi người cùng đoàn kết, ý thức, nhắc nhở trên tinh thần xây dựng thì chắc chắn sẽ không còn tồn tại cảnh rác thải vứt bừa bãi ở các khu dân cư, tổ dân phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mấu chốt là ý thức người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.