Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm sạch khu vực nhà chờ xe buýt

Ngô Duy Châu| 23/06/2016 07:29

(HNM) - Lâu nay, xe buýt được coi là một loại hình phương tiện vận chuyển hành khách công cộng tiện ích nên luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Vì thế, lượng hành khách đi xe buýt cũng ngày càng tăng.



Để phục vụ hành khách đi xe, nhiều nhà chờ xe buýt được bố trí ngay mặt đường trên nhiều tuyến phố chính. Song có thể do quan niệm, đây chỉ là nơi “quá giang” nên có chăng việc người ta chỉ chú ý đến sơn sửa, làm đẹp mặt tiền, còn xung quanh thì… “mặc kệ nó”!

Do không được quan tâm quét dọn, vệ sinh thường xuyên nên đi qua một số nhà chờ xe thấy cảnh nhếch nhác, mất vệ sinh ở khoảng trống phía sau không phải là chuyện hiếm. Đơn cử như tại nhà chờ xe buýt nằm ở cuối phố Quán Sứ (quận Hoàn Kiếm), ngay phía sau vỉa hè lúc nào cũng nhớp nháp, bốc mùi xú uế nồng nặc. Nhà chờ xe buýt trên phố Hoa Lư (quận Hai Bà Trưng), phía sau là quán nước, đủ thứ luộm thuộm bày ra, nước thải chảy lênh láng ướt nhèm… Nếu cứ để tình trạng này diễn ra, khác nào tạo thành những “góc khuất” cho những người thiếu ý thức “xả” bậy, gây ô nhiễm môi trường.

Để khắc phục tình trạng này, rất mong lực lượng chức năng quan tâm, thường xuyên quét dọn; đưa việc vệ sinh quanh khu vực nhà chờ xe buýt vào nền nếp, để không chỉ phục vụ hành khách ngày một tốt hơn mà còn góp phần giữ cho đường phố Thủ đô luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm sạch khu vực nhà chờ xe buýt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.