Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nên quy định cụ thể giờ rửa đường

Nguyễn Hoàng Anh| 05/11/2016 08:04

(HNM) - Mục đích chính của việc tưới nước rửa đường là làm sạch đường phố, hạn chế tối đa bụi bẩn ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của con người.


Không ít lần, đang di chuyển bằng xe vào giờ cao điểm 7h30-8h30 trên các tuyến đường như đường gom Đại lộ Thăng Long, Nguyễn Trãi, Tố Hữu, Lê Văn Lương hay đường Quang Trung (Hà Đông) tôi giật bắn người khi nghe thấy tiếng hét của một vài người đi xe cùng chiều. Ngoái nhìn lại mới biết ngay phía sau mình có một chiếc xe tưới nước rửa đường đang tiến đến gần, vòi phun với áp lực nước mạnh. Đường thì đông người, nếu không tránh sẽ bị vòi nước của xe rửa đường phun ướt, mà muốn đi nhanh cũng không được nên tôi đành chấp nhận để xe rửa đường vượt lên trước.

Và hậu quả là tôi bị phun đầy nước vào xe và người. Song, cũng có nhiều người vì tránh xe rửa đường đã vượt cả đèn đỏ, phóng nhanh gây nguy hiểm cho các phương tiện đi cùng chiều. Đáng nói, xe rửa đường đi qua cũng để lại phía sau lênh láng nước, các phương tiện lưu thông qua lại thêm một lần làm bắn nước bẩn vào nhau. Không chỉ có xe rửa đường mà xe tưới cây, xe gom và vận chuyển rác cũng hoạt động vào giờ cao điểm tại các khu vực nội thành, gây bức xúc cho người dân.

Việc tưới nước rửa đường là hết sức cần thiết, góp phần làm sạch đường phố, giảm bụi bẩn... Tuy nhiên, nếu hoạt động vào các giờ cao điểm kể trên thì thực là "lợi bất cập hại". Thiết nghĩ, nên có quy định cụ thể giờ thực hiện các hoạt động rửa đường, tưới cây, thu gom rác; trừ khi có sự cố hoặc để phục vụ những sự kiện đột xuất mới nên được sử dụng xe tưới nước rửa đường… vào giờ cao điểm. Những đơn vị vi phạm các quy định cần xử lý kịp thời, nghiêm minh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên quy định cụ thể giờ rửa đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.