Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngang nhiên chiếm, sử dụng đất công làm điểm mua, bán ô tô

Nguyên Hà| 12/11/2016 08:30

(HNM) - Sau khi cầu Nhật Tân và cầu Đông Trù đi vào khai thác, hàng chục nghìn mét vuông đất dưới chân cầu thuộc địa bàn huyện Đông Anh đã bị chiếm dụng, biến thành điểm trưng bày, buôn bán ô tô trái phép. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, những vi phạm trên vẫn ngang nhiên tồn tại.


Ngày 9-11-2016, có mặt tại thôn Khê Nữ, xã Nguyên Khê (Đông Anh), phóng viên được người dân địa phương cho biết: Từ 2 năm nay, Công ty Phát triển xây dựng và thương mại (DCC), thuộc Tập đoàn Thành Công đã dùng gần 5.000m2 đất công, nằm phía dưới chân cầu Nhật Tân để làm điểm tập kết, trưng bày và bán các loại xe khách, máy ủi, máy xúc, máy cẩu... Để tiện cho việc buôn bán cũng như bảo quản, trông giữ hàng hóa, ngay sau khi san gạt mặt bằng, công ty này đã cho dựng cột sắt, quây hàng rào bằng lưới thép xung quanh khu đất do chính quyền quản lý. Bên trong thì bắn mái che, chế 5 container thành “văn phòng” cho nhân viên và khách đến làm việc, giao dịch. Tìm hiểu phóng viên được biết, đến thời điểm này DCC chưa có hợp đồng thuê đất; chưa hoàn thiện các thủ tục liên quan... nhưng hằng ngày công ty vẫn ngang nhiên hoạt động.

Tương tự, tại khu đất thuộc Dự án tái định cư trên địa bàn xã Đông Hội, ngay sau khi cầu Đông Trù thông xe, gần 10 tổ chức, cá nhân đã “nhảy vào” san gạt gần 20.000m2 đất (thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn) làm điểm sửa chữa, trông giữ và buôn bán ô tô trái phép. Theo quan sát, đó là Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Long Biên, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vĩnh Phát, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu quốc tế Anpha Việt Nam và Trung tâm Kinh doanh ô tô Long Giang…

Theo ông Đặng Xuân Thiện - Chủ tịch UBND xã Đông Hội, từ khi các bãi trông giữ, trưng bày ô tô trái phép dưới chân cầu Đông Trù hình thành, đến nay chủ các bãi xe trên vẫn chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động trông giữ, buôn bán theo quy định. Cũng vì lý do này, gần 2 năm nay chính quyền chưa thu được đồng tiền thuế nào. Đã vậy, mỗi lần tổ chức kiểm tra thì chủ các bãi xe lại đánh phương tiện đi gửi nơi khác, rất khó xử lý…

Được biết, để quản lý hoạt động trông giữ, buôn bán xe trái phép trên địa bàn, ngày 6-8-2015, UBND xã Đông Hội đã có Tờ trình số 245/TTr-UBND đề nghị UBND huyện Đông Anh và Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn cho địa phương được quản lý phần đất trên để khai thác, sử dụng, tránh tình trạng đất bị hoang hóa, mất vệ sinh môi trường, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm. Trong khi đó, tại các bãi xe này mỗi ngày vẫn có hàng trăm lượt xe ra vào, dừng đỗ qua đêm.

Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Đông Anh sớm vào cuộc, kiểm tra làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngang nhiên chiếm, sử dụng đất công làm điểm mua, bán ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.