Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cột điện cản trở giao thông, gây mất mỹ quan

Nguyên Hà| 19/12/2016 07:53

(HNM) - Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, năm 2015, UBND xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì đã triển khai thi công, mở rộng hệ thống giao thông trên địa bàn.

Năm 2015, UBND huyện Thanh Trì đã giao kế hoạch nguồn vốn và ủy quyền cho UBND xã Vĩnh Quỳnh làm chủ đầu tư thực hiện Dự án cải tạo và mở rộng hệ thống đường giao thông trên địa bàn. Bốn nhà thầu tham gia thi công, thực hiện dự án gồm: Công ty Vĩnh Xuân, Công ty Ánh Linh, Công ty Phong Lan và Công ty Quốc tế Việt. Nhìn chung, đến thời điểm này việc xây dựng các hạng mục công trình cơ bản đã hoàn thành. Một số tuyến trước đây chỉ rộng từ 2 đến 3m thì nay đã được cải tạo, mở rộng tới gần 7m, thuận tiện cho việc phát triển kinh tế cũng như đi lại của người dân.

Thế nhưng, do trong quá trình khảo sát, lập hồ sơ kỹ thuật dự án, UBND xã Vĩnh Quỳnh cùng nhà thầu đã không tính đến phương án di dời hệ thống cột điện trung thế và hạ thế nên đến tháng 9-2016 trên địa bàn thôn Vĩnh Ninh vẫn tồn tại 42 cột điện nằm giữa lòng đường. Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vào buổi tối. Thời gian qua, người dân thôn Vĩnh Ninh đã nhiều lần phản ánh sự việc đến chính quyền và các đơn vị liên quan. Song, không hiểu vì lý do gì, đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Quan sát thực tế tại thôn Vĩnh Ninh, phóng viên nhận thấy lo lắng của người dân là có cơ sở. Trên các tuyến đường vẫn còn rất nhiều cột điện, phần chân đế đã bị bục vỡ, trơ lõi sắt, có thể đổ gãy bất cứ lúc nào. Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quỳnh Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết: Trong quá trình thi công, thực hiện dự án nhận thấy việc tồn tại của 42 cột điện nằm giữa đường thôn Vĩnh Ninh gây cản trở, mất an toàn giao thông, UBND xã đã đưa ra giải pháp di chuyển cột và hệ thống dây điện vào ven đường, nhưng nhiều gia đình đã không đồng tình vì sợ cột điện chôn trước cửa nhà. Để khắc phục, tránh nguy cơ xảy ra tai nạn đáng tiếc, UBND xã cũng tính đến cả phương án xây tường gạch bao quanh chân cột rồi sơn phản quang, song cũng “vấp” phải nhiều ý kiến không chấp thuận của người dân.

Ngay sau khi nhận được ý kiến của người dân, UBND phường đã yêu cầu nhà thầu di chuyển các cột điện. Tính đến thời điểm này, nhà thầu đã di chuyển được 32 cột và mạng lưới điện vào ven đường. Còn lại 10 cột chưa thể di dời, nguyên nhân chủ yếu là do người dân chưa nhất trí với phương án của chính quyền. Còn theo ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Trì, khi nghiệm thu một số hạng mục xây dựng tại thôn Vĩnh Ninh, thấy vẫn còn tồn tại một số vấn đề về mặt kỹ thuật cần phải khắc phục trước khi cắt điện đấu nối như cần phải thay một số cột đã cũ để khi kéo dây đảm bảo an toàn... Để đẩy nhanh tiến độ di dời hệ thống điện ở thôn Vĩnh Ninh, Công ty Điện lực Thanh Trì đã nhiều lần đôn đốc chủ đầu tư khắc phục các tồn tại, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Đề nghị UBND huyện Thanh Trì sớm chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với Công ty Điện lực Thanh Trì giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cột điện cản trở giao thông, gây mất mỹ quan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.