Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ùn tắc vì đèn tín hiệu không hoạt động

Ngọc Hạ| 31/12/2016 07:16

(HNM) - Chưa dài đến 1km, nhưng phố Hoàng Đạo Thúy nối từ đường Trần Duy Hưng tới phố Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân) có tới 4 nút đèn tín hiệu giao thông. Sự cần thiết phải có số lượng đèn nhiều như vậy chắc hẳn đã được đơn vị quản lý, quy hoạch, xây dựng tính toán kỹ lưỡng.

.

Hệ thống đèn tín hiệu chưa một lần sáng.


Bốn điểm được bố trí lắp đặt đèn tín hiệu giao thông là bốn ngã tư nơi các tuyến đường giao nhau. Theo những người dân sống lâu năm ở đây, các nút tín hiệu này là một phần không thể thiếu trong hạ tầng kỹ thuật phục vụ KĐT Trung Hòa - Nhân Chính và nó có tuổi đời đến cả chục năm, cùng với thời điểm xây dựng các khối nhà chung cư 17, 18 tầng đầu tiên. Rồi các tòa nhà từ 24 đến 34 tầng tiếp tục được xây lên trên một bên đường Hoàng Đạo Thúy, phía đường đối diện toàn là đất trống được quây tôn. Vì thế, các nút giao thông khi đó chỉ là những ngã ba, lại không nhiều người đi lại như bây giờ nên chuyện ùn tắc hiếm xảy ra và chẳng ai để ý đến sự có mặt của hệ thống đèn tín hiệu.

Hơn 10 năm sau, phần đất trống bên đường Hoàng Đạo Thúy đã xuất hiện thêm 7 tòa chung cư cao từ 25 đến 29 tầng của dự án NO5 Vinaconex và NO4 UDIC Complex khiến số lượng dân cư tăng đột biến, kéo theo mật độ tham gia giao thông tăng cao. Cùng với đó, các tuyến đường lân cận, kết nối với phố Hoàng Đạo Thúy đã được đặt tên chính thức. Những nút giao có lắp đặt đèn tín hiệu được nhiều người biết đến với tên gọi ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Đỗ Quang, ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Hoàng Ngân, Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương… Trong đó, duy nhất hệ thống đèn tín hiệu tại ngã tư Hoàng Đạo Thúy - Lê Văn Lương được đưa vào sử dụng, ba nút giao thông còn lại luôn tối đèn.

Giờ đây, số người đi lại trong KĐT Trung Hòa - Nhân Chính đã đông, người từ nơi khác qua đây để đi tiếp đến các tuyến đường kế cận cũng ngày càng đông khiến đường phố nơi đây lúc nào cũng ồn ào, náo nhiệt. Dòng xe qua các ngã tư cứ đan xen nhau, chen lấn, chẳng ai chịu nhường ai, chẳng mấy chốc đã khóa đầu khóa đuôi nhau rồi cùng kẹt cứng tại chỗ. Nhất là vào giờ cao điểm sáng, chiều tình trạng ùn tắc liên tục xảy ra, hết đợt này đến đợt khác. Lúc này, nhiều người mới để ý đến hệ thống tín hiệu tại đây chưa một lần sáng đèn.

Để điều tiết giao thông tại các nút ngã tư ngày càng đông đúc và phức tạp kể trên, không có gì khác là tăng cường hiệu lệnh chỉ huy giao thông. Việc thiếu cả đèn tín hiệu lẫn thiếu lực lượng chức năng chỉ huy giao thông khu vực đường Hoàng Đạo Thúy đã khiến nơi đây trở nên "nóng" vì ùn tắc mà không biết bao giờ mới được cải thiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ùn tắc vì đèn tín hiệu không hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.