Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cầu Chiếc hư hỏng nặng vì quá tải

07/01/2017 07:53

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng, người dân xã Hiền Giang, huyện Thường Tín cho biết, cầu Chiếc nằm trên địa bàn của xã này bắc qua sông Nhuệ, sau hàng chục năm sử dụng, đang bị xuống cấp và hư hỏng nặng. Tuy nhiên, hằng ngày có nhiều lượt xe quá tải trọng chạy qua khiến cây cầu ngày càng quá tải…


Cầu Chiếc nằm trên tỉnh lộ 427, kết nối giao thông giữa huyện Thường Tín với Thanh Oai. Mặt cầu được gia cố bằng cách hàn một lớp sắt để chắc chắn hơn, nhưng qua thời gian và lượng xe tải qua lại nhiều, bề mặt những tấm sắt đã cong vênh, thậm chí võng hẳn xuống. Một số tấm sắt trên mặt cầu bị gãy nát từng đoạn tạo thành những “ổ gà” trên mặt cầu. Ngoài ra, còn có những tấm lót sắt trên mặt cầu bung mối hàn nên việc qua lại của người dân rất khó khăn, có khi ách tắc cả giờ. Mặc dù hai bên đầu cầu, cơ quan chức năng đã cho cắm biển cấm xe trọng tải 10 tấn trở lên, nhưng thực tế hằng ngày vẫn có những xe chở vật liệu xây dựng quá trọng tải quy định đi qua đây một cách công nhiên. Nhất là vào ban đêm, xe quá tải trọng chạy rầm rầm phục vụ các dự án xây dựng khu vực quận Hà Đông. Bên cạnh đó, những chiếc xe chở vật liệu đi qua làm rơi vãi cát, sỏi, đá... xuống đường vừa gây bụi bẩn, vừa nguy hiểm cho người đi đường.

Người dân nơi đây cho biết, trong vòng một năm trở lại đây, đã có nhiều tai nạn giao thông xảy ra ở khu vực cầu Chiếc, trong đó không ít trường hợp người bị nạn phải nhập viện. Để khắc phục và hạn chế những rủi ro, cách đây 5 năm, một công ty xây dựng đã hàn những tấm sắt chồng lên bề mặt cây cầu để tiện cho xe tải chở vật liệu xây dựng đi qua trong quá trình làm đường. Tuy nhiên, hằng ngày do lượng xe quá tải đi qua cầu nhiều làm cho những tấm sắt trên mặt cầu bung gãy khiến một số người dân đi xe máy, xe đạp qua cầu đã xảy ra tai nạn. Thêm vào đó, do mặt cầu trơn trượt, nếu chạy nhanh, phanh gấp hay có cát, sỏi trên mặt cầu thì cũng rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là khi có hai xe tải tránh nhau trên cầu làm cây cầu rung lắc mạnh và những thanh sắt trên mặt cầu như muốn bung ra, rất nguy hiểm.

Lãnh đạo UBND xã Hiền Giang cho biết, tình trạng cầu Chiếc xuống cấp và xe quá tải hằng ngày vượt cầu là có thật. UBND xã đã nhiều lần kiến nghị đến UBND huyện, công an, thanh tra giao thông và các ban, ngành liên quan có biện pháp xử lý. Ðồng thời, UBND xã đã nhiều lần phân công công an xã phân luồng khi xe tải tránh nhau làm tắc đường.

Chứng kiến cảnh cây cầu bị hư hỏng và tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, người dân rất mong cơ quan chức năng sớm đầu tư, xây dựng, thay thế cầu Chiếc mới để góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trong khu vực, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ việc đi lại của người dân, bảo đảm an toàn giao thông. Đồng thời, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý nghiêm các xe tải chở quá tải trọng lưu thông trên tỉnh lộ 427, tránh những rủi ro không đáng có xảy ra.

Bài, ảnh: Duy Biên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Chiếc hư hỏng nặng vì quá tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.