Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần quan tâm đến việc treo cờ Tổ quốc

Ngô Duy Châu| 04/02/2017 08:11

Chào mừng các ngày lễ lớn, dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc hay các sự kiện chính trị quan trọng ở Thủ đô, bên cạnh việc sửa sang, làm sạch đẹp đường phố thì không thể thiếu việc treo cờ Tổ quốc.

Lâu nay nhiều phường có sáng kiến cho lắp các ống sắt dọc bờ tường trước cửa mỗi nhà để người dân cắm cờ, nhìn vào thấy thẳng hàng lối rất đẹp. Tuy nhiên, cũng có nhiều địa bàn chưa quan tâm dẫn đến việc cắm cờ còn nhiều việc phải bàn như: Cái cao, cái thấp, nghiêng ngả, thậm chí vuông góc với bờ tường. Bên cạnh đó, một số cơ quan, hộ dân vẫn sử dụng những lá cờ cũ bạc màu, sờn rách làm ảnh hưởng đến lòng tự trọng, tự hào dân tộc, nếp sống văn hóa của người Thủ đô.

Rất mong mọi người quan tâm đến việc treo cờ, chỉ cần chú ý khi treo sao cho ngay ngắn, thẳng hàng lối với những lá cờ xung quanh; thay mới cờ khi đã bạc màu, sờn rách. Cần đặc biệt nêu cao vai trò của cán bộ cơ sở, tổ trưởng dân phố khi kiểm tra đôn đốc việc treo cờ; nhắc nhở kịp thời khắc phục những tồn tại nêu trên để đường phố Thủ đô luôn trang hoàng lộng lẫy, tạo không khí phấn khởi chào mừng những ngày lễ, Tết và các sự kiện của dân tộc diễn ra trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần quan tâm đến việc treo cờ Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.