Theo dõi Báo Hànộimới trên

Oằn mình “cõng” xe quá tải!

Hoàng Minh| 21/02/2017 07:24

(HNM) - Khoảng một năm nay, tuyến đê hữu sông Đáy (còn gọi là tỉnh lộ 421) chạy qua địa phận xã Yên Sơn và thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) dài chưa đầy 3km (Km11+400 - Km14) nhưng luôn phải oằn mình “cõng” xe quá tải.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều đoạn bị võng xuống tạo nên những “ổ gà” lồi lõm, mặt đường vỡ, nứt gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Theo phản ánh của một số người dân thôn Đình Tổ (thị trấn Quốc Oai), tuyến đê chỉ cho phép xe có tải trọng 10 tấn trở xuống lưu thông, thế nhưng trên thực tế có nhiều xe chở đất, đá, vật liệu xây dựng... có trọng tải 20-30 tấn rầm rập chạy qua, bụi đường bay mù mịt. “Ban ngày, lực lượng chức năng như: Đội Thanh tra giao thông huyện, Công an huyện Quốc Oai thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nên lượng xe lưu thông ít hơn, nhưng đến tối đêm, xe trọng tải lớn chạy qua rất nhiều, ngày cao điểm có tới vài chục chuyến” - một người dân thôn Đình Tổ bức xúc cho hay.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Yên Sơn cho biết, tuyến đê hữu Đáy có vai trò quan trọng trong việc đi lại, giao lưu hàng hóa của người dân trong xã với các địa phương lân cận, tuy nhiên thời gian gần đây liên tục xuống cấp. Nguyên nhân chính là do tuyến đê phải “cõng” quá nhiều xe quá tải qua lại mỗi ngày. Dù đơn vị quản lý tuyến liên tục cải tạo nhưng chỉ được thời gian ngắn mặt đường lại xuống cấp và lún trở lại. Hiện tại, xuống cấp nhất là đoạn giáp ranh giữa xã Yên Sơn và thị trấn Quốc Oai; đoạn Km14 giáp với điếm canh đê.

Ông Đinh Trần Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông huyện Quốc Oai cho biết, đoạn Km14 (hướng từ thị trấn Quốc Oai lên xã Yên Sơn) có biển báo quy định tải trọng thì dễ xử lý, còn đoạn đầu đê tiếp giáp với đường gom Đại lộ Thăng Long không có biển báo tải trọng nên khi tuần tra, kiểm soát thấy xe tải chở hàng từ hướng Đại lộ Thăng Long vào, lực lượng thanh tra chỉ xử lý được những lỗi nhỏ như không che bạt, làm rơi vãi đất cát…, không thể xử lý được lỗi quá tải. Để khắc phục tình trạng này, Thanh tra huyện đã nhiều lần kiến nghị cắm biển tải trọng, nhưng đến nay vẫn chưa có biển báo, gây khó khăn cho việc xử lý.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tích cực chỉ đạo, có biện pháp kiểm tra, xử lý dứt điểm các trường hợp cố tình vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oằn mình “cõng” xe quá tải!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.