Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên tùy tiện đặt, treo quảng cáo bằng hộp đèn

Ngô Duy Châu| 28/02/2017 06:50

(HNM) - Hằng ngày, nhất là vào buổi tối, đi trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội có các cửa hàng, quán ăn người ta dễ bắt gặp những hộp đèn quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, đặt nhan nhản trên vỉa hè. Có điều, những chiếc hộp đèn này được đặt rất tùy tiện, bừa bãi.


Do phải cạnh tranh nhau nên các hộ đua nhau đặt hộp đèn quảng cáo sát mép vỉa hè, làm cho vỉa hè vốn đã chật chội càng chật chội thêm. Đó là chưa kể đến việc người ngồi ăn uống, bàn ghế, xe cộ xếp lộn xộn lại chình ình mấy chiếc hộp đèn với kích thước không hề nhỏ thế kia, người đi bộ không còn lối đi chỉ còn biết cách đi dưới lòng đường rất không an toàn. Việc đặt treo móc quảng cáo bằng hộp đèn tùy tiện, không đúng nơi đúng chỗ, không đúng quy định, gây cản trở giao thông, vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đã đến lúc chính quyền và lực lượng chức năng các địa bàn, nhất là những tuyến phố ẩm thực cần thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp vi phạm để bảo đảm đường thông, hè thoáng cũng như mỹ quan đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên tùy tiện đặt, treo quảng cáo bằng hộp đèn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.