Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trách nhiệm với môi trường sống

Phạm Minh Chi| 09/03/2017 06:54

Mới đây, vụ đổ trộm hàng tấn rác thải, phế thải tại phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) được người dân địa phương phát hiện, báo với chính quyền địa phương đang trở thành vấn đề


Thời gian qua, tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, tình trạng đổ trộm rác thải, phế thải xây dựng diễn ra khá phổ biến. Tuy nhiên, lâu nay việc xử lý chưa hiệu quả. Đã có thời gian các cơ quan chức năng triển khai thực hiện khá quyết liệt, song chủ yếu chỉ dừng lại ở hình thức tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân. Nạn rác thải xả bừa bãi gần đây đã có dấu hiệu hạ nhiệt, song vấn nạn đổ trộm phế thải vẫn diễn ra trên diện rộng.

Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ ngày 1-2-2017 và gần đây đã được áp dụng hiệu quả trên thực tế. Cùng với việc tăng cường xử phạt, nếu mỗi người dân là những “tai mắt” tích cực, có trách nhiệm, phát hiện các trường hợp vi phạm, trình báo với chính quyền địa phương thì sẽ hạn chế được các trường hợp tương tự có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trách nhiệm với môi trường sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.