Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nạn đổ phế thải - phải trị từ gốc!

Đỗ Ngọc Hà| 21/03/2017 06:35

(HNM) - Dạo qua một số ngõ, ngách, đường, phố từ các quận nội thành đến các huyện ngoại thành Hà Nội, đâu đâu cũng bắt gặp những đống phế thải lớn nhỏ đổ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường, góc phố, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường.


Theo tìm hiểu, việc đổ trộm phế thải chủ yếu diễn ra vào ban đêm, lúc vắng người, hoặc những tuyến đường, phố không có đèn chiếu sáng. Hành động đổ trộm của các đối tượng thường lén lút nên việc bắt quả tang để xử lý theo quy định là rất khó.

Được biết, trong giấy phép xây dựng có quy định, yêu cầu chủ đầu tư dự án, chủ xây dựng các công trình, trước khi khởi công phải ký hợp đồng với các đơn vị có chức năng xử lý chất thải để vận chuyển chất thải, phế thải xây dựng đến đúng nơi quy định. Tuy nhiên, trên thực tế cơ quan chức năng chưa siết chặt việc thực hiện yêu cầu này, đặc biệt với những công trình xây dựng riêng lẻ và cải tạo, sửa chữa nhỏ. Quy định đã có, đề nghị cơ quan chức năng khi kiểm tra điều kiện khởi công, phải buộc chủ đầu tư xuất trình hợp đồng vận chuyển phế thải và tăng cường giám sát chặt chẽ trong suốt quá trình chủ đầu tư thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nạn đổ phế thải - phải trị từ gốc!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.