Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần áp dụng phạt nguội lấn chiếm vỉa hè

Nguyễn Phương Ngân| 23/03/2017 06:31

(HNM) - Mới đây, CSGT Hà Nội đã lập biên bản xử phạt nguội hai tài xế đi ô tô trên vỉa hè ở Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội) mỗi trường hợp 1 triệu đồng và giữ bằng lái 2 tháng. Lỗi vi phạm cũng như lái xe vi phạm được xác định từ video đăng trên một tờ báo điện tử ngày 5-3.


Có thể nói, đây không phải lần đầu tiên CSGT Hà Nội phạt nguội đối với các hành vi vi phạm luật giao thông. Song, các trường hợp phạt nguội hành vi điều khiển phương tiện chạy trên vỉa hè là rất hiếm. Thời gian qua, Hà Nội đã lắp đặt hàng trăm camera giám sát tại nhiều nút giao thông trên địa bàn và đã thực hiện phạt nguội đối với nhiều lái xe vi phạm.

Trong nỗ lực xây dựng hình ảnh Hà Nội xanh - sạch - đẹp, bên cạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân, thì việc áp dụng chế tài, xử phạt các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cũng đang được nhiều địa phương thực hiện, nhằm tăng tính răn đe. Thiết nghĩ, bên cạnh xử phạt nóng các hành vi vi phạm, nên chăng với những trường hợp có thể xác định được “thủ phạm”, các cấp chính quyền cũng cần áp dụng cả hình thức phạt nguội, tránh trường hợp lực lượng chức năng đi qua, những vi phạm lại tái diễn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần áp dụng phạt nguội lấn chiếm vỉa hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.