Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sử dụng điện thoại, vẫn cần nhắc nhau!

Hương Giang| 30/03/2017 07:11

Ngày nay, công nghệ phát triển, kinh tế cải thiện, hầu như tất cả mọi người đều có sử dụng điện thoại. Thực tế không có luật nào quy định về việc cấm sử dụng điện thoại di động trong cuộc họp.


Có một thực trạng đáng nói là, trong khi không khí cuộc họp đang rất tập trung, hay có người đang phát biểu, nhưng một số người ở dưới không chú tâm nghe, chỉ chăm chú vào màn hình điện thoại. Và cái không khí nghiêm túc ấy có khi bị phá loãng bởi điện thoại của ai đó lại đổ chuông rất to. Thậm chí, có người nghe điện thoại ngay trong phòng họp mà cứ nói oang oang như đang ở nhà.

Biết rằng, điện thoại di động là một phương tiện liên lạc cần thiết, không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, vào phòng họp, hay những nơi sinh hoạt cộng đồng cần sự yên tĩnh, đòi hỏi mỗi người phải có ý thức về những quy tắc ứng xử chung, tôn trọng người xung quanh. Điện thoại di động cần được để ở chế độ im lặng, không làm phiền mọi người. Nếu chẳng may quên làm điều đó, chuông điện thoại reo, chúng ta có thể tắt máy, ra khỏi phòng họp nếu có thể. Trường hợp cần phải nghe khẩn cấp, cũng nên nói với âm lượng vừa phải ở khu vực phù hợp, tránh ảnh hưởng đến người xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng điện thoại, vẫn cần nhắc nhau!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.