Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kẻ vạch vỉa hè sao cho hợp lý!

Ngọc Hạ| 01/04/2017 07:00

(HNM) - Sau ba tuần Hà Nội ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị, vi phạm an toàn giao thông, nhiều tuyến phố đã phong quang, sạch sẽ.

Có được kết quả này là sự nỗ lực rất lớn của các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương. Người dân rất ủng hộ chủ trương này và cho rằng đây là đợt ra quân đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả nhất từ trước tới nay. Trên những vỉa hè rộng rãi, việc bố trí nơi để xe ngay ngắn, người đi bộ có thể thong dong thả bước.

Tuy vậy, cũng có những vỉa hè hẹp, khi kẻ vạch để xe khiến lối cho người đi bộ còn lại khá hẹp. Với những vỉa hè có thiết kế đường đi cho người khuyết tật ở phía trong, áp dụng quy định dựng xe sát mép tường nhà trở ra lại chiếm mất lối đi của người khuyết tật.

Thực tế ở mỗi địa phương có những tuyến phố, tuyến đường mang đặc điểm và đặc thù khác nhau. Vậy nên, việc lập lại trật tự vỉa hè cần triển khai đồng bộ nhưng cũng nên linh hoạt để phù hợp với địa hình, địa thế mỗi nơi. Tùy theo đặc điểm từng tuyến đường, các địa phương xem xét tính toán chỗ để xe hợp lý, vừa tạo cảnh quan đô thị mà người đi bộ vẫn có lối đi và người khuyết tật cũng không gặp trở ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ vạch vỉa hè sao cho hợp lý!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.