Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bãi trung chuyển phế thải có thu phí?

Thu Giang| 06/04/2017 06:43

Hiện nay, tình trạng đổ trộm phế thải diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Lợi dụng ban đêm, nơi vắng người qua lại, một số người thiếu ý thức đã biến các khu đất trống ven đường… thành các


Theo quy định, các công trình xây dựng lớn đều phải ký hợp đồng vận chuyển phế thải với các đơn vị vận chuyển rác, phế thải. Tuy nhiên, đối với các công trình sửa chữa nhà nhỏ, lẻ của người dân, chủ nhà không ký hợp đồng vận chuyển phế thải với đơn vị chức năng mà thuê những người chở xe ba gác, xe thồ đến thu dọn, còn việc họ vận chuyển đến địa điểm tập kết nào thì hầu như không được chủ nhà quan tâm. Do ngại đi xa và thiếu chỗ đổ, những người chở thuê đã tùy tiện lợi dụng buổi tối để đổ trộm phế thải, rồi nhanh chóng tẩu thoát. Mặc dù chính quyền ở một số địa phương đã tổ chức cắt cử người trực và bắt xe đổ trộm phế thải, song do không được duy trì thường xuyên, nên tình trạng trên vẫn tái diễn.

Từ thực tế đó, người dân mong rằng các quận, huyện bên cạnh việc tăng cường bắt giữ và xử phạt nặng các đối tượng đổ trộm phế thải, thì cũng nên có giải pháp đáp ứng nhu cầu đổ phế thải của người dân như quy hoạch xây dựng những khu đổ rác trung chuyển (có thu phí) nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trong các khu vực dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi trung chuyển phế thải có thu phí?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.