Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loại bỏ tận gốc nạn đeo bám du khách

Vũ Chu Văn| 08/04/2017 06:59

Sau thời gian dài lắng dịu, những tưởng tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng, các thắng cảnh của Hà Nội sẽ không còn nạn đeo bám “quấy rầy” khách du lịch song thời gian gần đây, những hành vi, cảnh tượng phản cảm lại tái phát


Có thể kể đến khu vực Nhà thờ Lớn (đầu các phố Nhà Thờ - Nhà Chung - Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm), Văn Miếu - Quốc Tử Giám, quận Đống Đa)... Mỗi khi có khách du lịch, nhất là khách nước ngoài đến tham quan là “đội quân” bán hàng rong, hàng lưu niệm lại chạy theo níu tay, kéo áo để mời chào, "năn nỉ" họ mua hàng. Bất đắc dĩ, vài vị khách do bị giằng kéo, săn đón thái quá đành phải rút “hầu bao” để mua gì đó cho “qua chuyện” và... mong được “thoát thân”.

Để loại bỏ tận gốc nạn đeo bám, chèo kéo khách du lịch tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh, nên chăng chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng hỗ trợ tổ chức “khoanh vùng” khu vực dành riêng cho người bán hàng rong, hàng lưu niệm. Bên cạnh đó, rất cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người bán hàng cũng như cả cộng đồng về ứng xử văn minh nơi công cộng. Cuối cùng, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm mọi đối tượng cố tình vi phạm, làm ảnh hưởng đến du lịch Hà Nội nói riêng, diện mạo Thủ đô nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loại bỏ tận gốc nạn đeo bám du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.