Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn thập kỷ chưa được xử lý dứt điểm

Hoàng Minh| 11/04/2017 07:00

(HNM) - Việc diện tích Sân vận động Nghiêm Xá bị thiếu do hai hộ có đất nông nghiệp liền kề lấn chiếm đã tồn tại từ năm 2003 - 2004, nhưng đến nay vẫn không có biện pháp giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nhân dân.

SVĐ Nghiêm Xá bị thu hẹp do các hộ dân liền kề lấn chiếm.


Xã Nghiêm Xuyên vốn được coi là "cái nôi" của bóng đá nữ Hà Nội và đến nay phong trào tập luyện bóng đá nữ vẫn được duy trì rất mạnh. Khoảng năm 1986, Sân vận động (SVĐ) Nghiêm Xá, xã Nghiêm Xuyên được xây dựng ở vị trí trung tâm của khu dân cư. Khi đó, SVĐ có diện tích gần 6.800m2, đủ tiêu chuẩn thi đấu môn bóng đá nên thường được chọn tổ chức các giải bóng đá của huyện Thường Tín. Ngoài ra, đây còn là nơi tập luyện, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của xã, thôn. Tuy nhiên, đến khoảng năm 2003 - 2004, một góc SVĐ đã bị chiếm dụng, biến thành vườn cây, có hàng rào và chuồng trại chăn nuôi của một số hộ dân.

Phản ánh với phóng viên Báo Hànộimới, ông Dương Khắc Kiểm - người được giao trông nom SVĐ Nghiêm Xá cho biết, đầu những năm 2000, khi phát hiện hai hộ dân có đất nông nghiệp liền kề lấp máng thoát nước ở góc SVĐ, phía giáp cụm dân cư số 8, UBND xã Nghiêm Xuyên đã giao cho ông Kiểm trực tiếp quản lý SVĐ. Cùng thời điểm, UBND xã Nghiêm Xuyên đã ban hành Nội quy bảo vệ SVĐ, xây cột mốc giáp SVĐ với hai hộ có đất nông nghiệp liền kề nhằm quản lý và bảo vệ SVĐ. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau đó, cột mốc đã “không cánh mà bay”. Ông Kiểm phải đề nghị UBND xã cho dựng lại, song hai hộ liền kề kiên quyết không đồng ý nên việc dựng mốc giới không thành. Không có cột mốc phân định, dần dần hai hộ gia đình đã trồng cây, làm hàng rào… lấn vào đất SVĐ, khiến sân bị thu hẹp, không đủ kích cỡ theo quy định để tổ chức thi đấu bóng đá.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Hoàng Xuân Hữu, Chủ tịch UBND xã Nghiêm Xuyên thừa nhận, SVĐ Nghiêm Xá bị lấn chiếm là đúng và UBND xã biết việc này từ lâu. Điều này thể hiện ở kết quả đo đạc năm 2015, diện tích SVĐ chỉ còn khoảng 6.000m2, thiếu gần 800m2 so với diện tích đo đạc năm 1993. Từ năm 2004 đến nay, xã đã đo lại diện tích SVĐ và tổ chức một số buổi làm việc với hai hộ dân có đất nông nghiệp liền kề, các tổ chức, cá nhân liên quan; vận động hai hộ trả lại đất cho SVĐ… Tuy nhiên, các cuộc họp đều không có kết quả. Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, ông đã chỉ đạo UBND xã Nghiêm Xuyên giải quyết, trả lời công dân từ năm 2015.

Trong khi hai hộ lấn chiếm không có thiện chí giải quyết vi phạm, người dân Nghiêm Xá đã đề nghị UBND xã Nghiêm Xuyên đo diện tích hai hộ đang sử dụng thực tế làm cơ sở để xử lý vi phạm…, song đề nghị chính đáng này vẫn chưa được chính quyền xã xem xét. Không hiểu, người dân còn phải đợi đến bao giờ thì việc lấn chiếm đất SVĐ Nghiêm Xá mới được xử lý dứt điểm?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn thập kỷ chưa được xử lý dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.