Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng những ý tưởng làm đẹp thành phố

Nguyễn Như Thanh| 20/04/2017 06:17

Thời gian qua, trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều phong trào, việc làm thiết thực nhằm hiện thực hóa chủ trương xây dựng Hà Nội trở thành thành phố Xanh - Sạch - Đẹp. Còn nhớ, trong năm 2016, nhiều “điểm đen” về rác, tình trạng “xả bậy” đã dần được xóa bỏ


Còn nhớ, trong năm 2016, nhiều “điểm đen” về rác, tình trạng “xả bậy” đã dần được xóa bỏ, thay thế bằng các vườn hoa nhỏ xinh. Mô hình này được nhân rộng trên nhiều địa bàn. Các khu dân cư, khu phố ngày một đẹp hơn lên. Gần đây, thêm một hình thức làm đẹp thành phố cũng vừa được sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, phối hợp cùng Đoàn Thanh niên phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) lên ý tưởng và thực hiện.

Cụ thể, trước đây, khu vực ngõ 81 Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) là nơi tập kết rác của nhiều hộ dân khiến cho những bức tường khu vực ẩm mốc. Qua bàn tay tài hoa của các bạn trẻ, nơi đây đã trở thành dãy tranh tường đầy tính nghệ thuật. Không chỉ vẽ tranh tường, khu vực này còn được trồng thêm cây cảnh và hoa. Những mảng tường mang màu sắc hội họa và màu sắc thiên nhiên khiến ai đi qua cũng phải ngắm nhìn. Không phải ngẫu nhiên, bức tường đẹp này đã trở thành địa điểm chụp ảnh “check-in” của nhiều bạn trẻ.

Dự án “Dãy tranh tường màu sắc” cũng là cách sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền gửi đi thông điệp về bảo vệ môi trường, bảo vệ không gian sống của mình. Mong rằng, sẽ có nhiều ý tưởng làm đẹp thành phố phù hợp với từng khu vực, địa điểm được đưa ra và nhân rộng thêm nữa.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng những ý tưởng làm đẹp thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.