Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường xử lý việc xả rác vào hành lang đường sắt

Đỗ Ngọc Hà (Huyện Thường Tín)| 29/04/2017 07:07

(HNM) - Hành lang đường sắt không phải là nơi chứa rác, phế thải xây dựng…, thế nhưng thời gian gần đây, hành lang tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua huyện Thường Tín đã bất đắc dĩ trở thành nơi đổ rác. Việc này không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Một trong những đoạn hành lang đường sắt bị đổ nhiều rác nhất phải kể đến đoạn chạy qua thôn Nguyên Hanh, xã Văn Tự. Cung đường này dài chưa đầy 1km, nhưng rác thải được người dân cho vào bao tải, túi ni lông vứt bừa bãi xuống rãnh nước, bên trong hàng rào ngăn cách giữa đường sắt và quốc lộ 1A. Khu vực ngã ba giao cắt giữa đường sắt và tuyến đường rẽ vào thôn Nguyên Hanh (đối diện đình Nguộn) hiện là nơi tập trung nhiều rác nhất. Mặc dù tại đây đã cắm biển “cấm đổ rác, phế thải”, nhưng hằng ngày người dân vẫn vô tư mang rác ra đổ. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại đoạn đường sắt chạy qua thôn Khôn Thôn, xã Minh Cường và nhiều xã lân cận...

Để khắc phục tình trạng đổ rác nêu trên, đề nghị chính quyền địa phương nơi có đường sắt chạy qua tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm việc xả rác thải vào hành lang đường sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xử lý việc xả rác vào hành lang đường sắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.