Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm dỡ bỏ công trình tạm cạnh trạm biến áp

Phong Châu| 11/05/2017 06:42

(HNM) - Hiện nay, Nhà văn hóa số 3 tại số 110A, ngõ 158 Ngọc Hà (phường Ngọc Hà) đang tồn tại một căn nhà dựng bằng tôn, chiếm dụng sân chung.

Nhà tôn chiếm sân chung nhà văn hóa và gây mất an toàn lưới điện.


Ghi nhận thực tế, phóng viên nhận thấy phản ánh của người dân là đúng. Nhà tôn tạm này rộng khoảng 8m2, nằm phía trước cửa Nhà văn hóa số 3 và ngay sát trạm biến áp của khu dân cư. Người dân ở đây cho biết, trong thời gian xây dựng nhà văn hóa, nhà tôn này được dựng lên để thợ ở tạm và chứa vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, sau khi nhà văn hóa đi vào hoạt động, nhà tôn không được dỡ bỏ mà vẫn tồn tại từ đó đến nay. Cũng theo bà con cho biết, sau khi xây dựng xong, nhà văn hóa được UBND phường Ngọc Hà bàn giao cho khu dân cư quản lý. Nhưng Ban quản lý nhà văn hóa đã tận dụng, cho thuê nhà tôn để thêm kinh phí hoạt động. Hiện nay, nhà tôn đang trở thành nhà kho để đồ vàng mã, thờ cúng.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Ngọc Lăng - Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà khẳng định: Nhà tôn này nằm trong khuôn viên nhà văn hóa, là đất công do UBND phường quản lý. Liên quan đến đơn kiến nghị của người dân, UBND phường đã làm việc với đại diện người dân khu dân cư số 3 và Điện lực Ba Đình. Do từ trước đến nay, khu vực này thường xuyên bị “nhòm ngó” lấn chiếm, vì vậy UBND phường đã thống nhất với Điện lực Ba Đình phối hợp triển khai cùng lúc: Tháo dỡ toàn bộ nhà tôn và thực hiện xây dựng tường bao quanh nhằm bảo đảm an toàn, chống lấn chiếm.

Bảo đảm an toàn lưới điện, an toàn tính mạng cho người dân, bảo đảm mỹ quan đô thị, việc dỡ bỏ nhà tôn tạm là cần thiết. Đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm triển khai phần việc nêu trên, trả lại khuôn viên sân chung của nhà văn hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm dỡ bỏ công trình tạm cạnh trạm biến áp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.