Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm hành vi cố ý gây rối, coi thường pháp luật!

Quang Anh - Quốc Bảo| 13/05/2017 08:18

(HNM) - Sau hơn 20 năm mua đất, mặc dù đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính và được chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà, song từ nhiều tháng nay, những chủ nhân thực sự của khu đất tại địa chỉ 59A, ngõ 105 phố Thụy Khuê (phường Thụy Khuê) vẫn chưa thể



Khu đất tại địa chỉ 59A, ngõ 105 phố Thụy Khuê bị gia đình bà Doan cản trở không cho xây dựng.


Theo nội dung đơn của ông Bùi Đức Vinh (số 12, ngách 31, ngõ 105 Thụy Khuê) và ông Nguyễn Hồng Phương (số 2, B5 - 3B, tập thể Quần Ngựa, phường Cống Vị, Ba Đình), cuối năm 1993 vợ chồng ông Phương đã mua ngôi nhà cấp 4 trên diện tích đất 104m2 của bà Nguyễn Thị Thiết (tại 59A, ngõ 105 phố Thụy Khuê) với giá 14.839 USD. Đến tháng 8-1996 gia đình ông Phương đã thanh toán toàn bộ số tiền trên cho gia đình bà Thiết theo đúng thỏa thuận. Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục sang tên, gia đình ông Phương phát hiện việc bà Thiết và các con đã kê khai thiếu hai đồng thừa kế. Mặc dù không do lỗi của mình, nhưng gia đình ông Phương vẫn chấp nhận trả thêm cho các đồng thừa kế của bà Thiết số tiền 1 tỷ đồng trước sự chứng kiến của UBND phường Thụy Khuê. Ngày 9-1-2014 UBND quận Tây Hồ đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) cho gia đình ông Phương đứng tên sở hữu hợp pháp thửa đất số 104, tờ bản đồ số 8G-IV-43 phường Thụy Khuê. Năm 2016, ông Phương chuyển nhượng 52,2m2 tại thửa đất trên cho ông Bùi Đức Vinh và vợ là Nguyễn Thị Kim Ân. Ngày 4-11-2016 gia đình ông Vinh đã được Sở TN&MT Hà Nội cấp GCN. Có GCN và giấy phép xây dựng hợp pháp, đầu năm 2017 hai gia đình ông Phương và ông Vinh cùng tiến hành khởi công xây dựng nhà, nhưng nhiều lần vấp phải sự ngăn cản quyết liệt của bà Nguyễn Thị Doan (con gái của bà Thiết, đã mất). Cũng theo ông Phương, từ năm 2015 đến nay, mỗi khi gia đình ông đến dọn dẹp khu đất để xây dựng nhà thì bà Doan liên tục quậy phá, chửi bới, thuê thương binh đến "bao vây", dọa nạt, bằng mọi cách không cho thợ thi công. Bà Doan cũng làm đơn gửi nhiều nơi tố cáo ông Phương “chiếm đoạt tài sản” đồng thời khởi kiện ra TAND quận Tây Hồ, yêu cầu hủy Quyết định cấp GCN của UBND quận Tây Hồ đã cấp cho gia đình ông Phương ngày 9-1-2014!

Liên quan đến các tố cáo, kiến nghị của công dân, ngày 20-12-2011, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội có Văn bản số 354 thông báo về việc giải quyết đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Doan, khẳng định: “Không có căn cứ kết luận ông Phương đã chiếm đoạt của bà Doan số tiền 4.839 USD”. Tiếp đó, ngày 16-11-2015, TAND quận Tây Hồ có Văn bản số 03/TB-TA về việc trả lại đơn khởi kiện của bà Doan với lý do: Khởi kiện thiếu chứng cứ. Quá trình giải quyết đơn liên quan đến việc tranh chấp quyền sử dụng đất của bà Doan, UBND phường Thụy Khuê đã nhiều lần tổ chức họp, giải quyết và có thông báo trả lời, song hộ bà Doan vẫn cố tình vi phạm.

Trước hành vi cố ý gây rối của gia đình bà Doan, gia đình ông Phương và ông Vinh đã nhiều lần gửi đơn đến các cấp chính quyền, cơ quan chức năng đề nghị có biện pháp xử lý, răn đe và giải quyết dứt điểm vụ việc. Bà Đào Minh Nguyệt (vợ ông Phương), cho biết: “Mỗi lần bị cản trở, gây rối… chúng tôi đều báo ngay với chính quyền, công an phường, công an quận… nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hỗ trợ quyết liệt từ phía chính quyền và lực lượng công an”.

Ông Vũ Bá Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê cho biết: “GCN và giấy phép xây dựng tại số nhà 59A ngõ 105 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ đã được các cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định của pháp luật. Kiến nghị của bà Doan đã được UBND quận và UBND phường Thụy Khuê có văn bản trả lời nhiều lần. Do đó, ngày 24-3-2017, UBND phường Thụy Khuê có Thông báo số 53/TB-UBND về việc dừng tiếp nhận đơn của bà Doan. Để bảo đảm quyền lợi chính đáng của gia đình ông Phương và ông Vinh, UBND phường đã giao Công an phường Thụy Khuê xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng gây mất an ninh trật tự tại khu vực. Riêng với các đối tượng là thương binh, đề nghị công an phường xác định rõ thành phần, báo cáo UBND phường để chỉ đạo cán bộ phường làm công tác quản lý về lao động, thương binh và xã hội tham gia, phối hợp xem xét xử lý theo quy định”...

Sự việc đã rõ, đề nghị các cơ quan chức năng sớm quyết liệt vào cuộc, xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm hành vi cố ý gây rối, coi thường pháp luật!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.