Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng những không gian xanh

Nguyễn Phương Ngân| 01/07/2017 06:36

(HNM) - Thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của các cấp chính quyền trong nỗ lực xây dựng Hà Nội trở thành thành phố xanh - sạch - đẹp, nhiều tổ chức, đoàn thể cũng đang chung tay nhân rộng những không gian xanh, góp phần làm đẹp thành phố.


Đầu tiên phải kể đến mô hình biến bãi rác thành vườn hoa của Nhóm cộng đồng “Sen trong phố”, khi biến một số bãi rác tự phát, nhà vệ sinh lộ thiên gây ô nhiễm môi trường thành những vườn hoa nhỏ xinh, tạo môi trường xanh, sạch cho khu dân cư. Hiện nay, mô hình này đã được đoàn thanh niên tại nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố triển khai.

Một cách làm hay khác cũng rất cần được nhân rộng đó là mô hình "Sử dụng đồ tái chế trồng cây xanh" được Hội Liên hiệp phụ nữ quận Cầu Giấy triển khai, trong đó có Khu nhà N5 Khu đô thị Dịch Vọng. Những không gian trống ở cầu thang, lối đi tại đây được phủ kín cây xanh trồng trong những “chậu cảnh” cắt từ hộp nước giặt, can dầu ăn, đồ hộp nhựa cũ... Tòa chung cư với toàn bê tông, cửa kính trở nên rực rỡ với những sắc màu của hoa, lá.

Hà Nội vẫn còn không ít "điểm đen" về rác. Mong rằng sẽ có nhiều tổ chức, đoàn thể có thêm những cách làm hay, mở rộng không gian xanh, góp phần làm đẹp Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng những không gian xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.