Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ám ảnh ô nhiễm từ những đại công trường

Ngọc Hạ| 08/07/2017 06:47

(HNM) - Theo thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội, trên địa bàn thành phố có hơn 1.000 công trường xây dựng đang trong giai đoạn thi công. Kèm theo đó là hàng nghìn mét đường bị cắt, đào để triển khai các công trình hạ tầng kỹ thuật.


Từ nhiều năm nay, tuyến đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trở nên “nổi tiếng” khi hơn 1km đường "gánh" 40 tòa nhà chung cư với số tầng cao trung bình từ 16 tầng trở lên. Cả tuyến đường luôn ồn ào tiếng máy móc thi công và tấp nập phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu khiến người qua lại cảm thấy ngột ngạt. Các tuyến đường khác như Nguyễn Xiển, Bắc Thăng Long... trong tình cảnh tương tự. Không ít lần, trên đường phố đã xuất hiện khá nhiều bùn đất, vật liệu do người vận chuyển làm rơi vãi khiến công nhân môi trường, thậm chí cả lực lượng cảnh sát giao thông vất vả dọn dẹp.

Phát triển đô thị là cần thiết để xây dựng thành phố khang trang, hiện đại hơn. Tuy nhiên, quá trình xây dựng các đơn vị thi công phải nghiêm túc tuân thủ quy định bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, rất cần sự kiểm tra, kiểm soát thường xuyên của lực lượng thanh tra chuyên ngành và chính quyền địa phương. Quan trọng hơn, các vi phạm phải được xử lý nghiêm, với những trường hợp tái phạm phải có chế tài đủ sức răn đe...

Chỉ khi các quy định của pháp luật được thực hiện triệt để thì vi phạm dạng nêu trên mới không bùng phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ám ảnh ô nhiễm từ những đại công trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.