Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần quản lý chặt sau cấp phép đào hè, đường

Nguyễn Tiến Thanh| 15/07/2017 07:27

(HNM) - Mấy năm trở lại đây, Hà Nội đã và đang đẩy mạnh triển khai hạ ngầm các đường dây cáp điện, viễn thông, cũng như yêu cầu cấp thiết cải tạo đường ống, hệ thống cấp nước tại một số khu vực. Do vậy, tại nhiều khu vực phải đào hè, cắt đường nhằm phục vụ thi công.

Để được đào hè, đường, cần có giấy phép của các cơ quan chức năng, với yêu cầu đơn vị thi công phải hoàn trả mặt đường sau khi công việc kết thúc, bảo đảm an toàn và thuận lợi cho người dân, phương tiện qua lại. Tuy nhiên, việc hoàn trả mặt đường thực hiện qua loa, không bảo đảm yêu cầu, khiến mặt đường trồi sụt, xuất hiện ổ gà… diễn ra khá phổ biến. Gần đây nhất, khu vực trước sảnh chính của Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza (quận Hoàn Kiếm) cũng xuất hiện "sống trâu" sau khi đơn vị thi công hoàn trả mặt đường, dễ gây tai nạn cho người tham gia giao thông. Chỉ sau khi có ý kiến của người dân, tình trạng này mới được khắc phục.

Trước tình hình hoàn trả mặt đường gian dối, tôi cho rằng chính đơn vị cấp phép cần tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm; quản lý chặt chất lượng hoàn trả công trình sau thi công; kiên quyết đình chỉ thi công đối với chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện không đúng giấy phép. Thậm chí, để sát sao hơn, cần thiết phải có sự phối hợp với chính quyền địa phương nơi dự án triển khai nhằm giảm thiểu tình trạng hoàn trả mặt đường cẩu thả.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần quản lý chặt sau cấp phép đào hè, đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.