Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng để cụm công nghiệp thành bãi rác!

Ngọc Hạ (quận Đống Đa)| 29/07/2017 07:06

(HNM) - Hơn một năm qua, hàng chục doanh nghiệp tại Cụm công nghiệp Lai Xá (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức) chịu đựng sự ô nhiễm nặng nề vì số lượng rác thải tồn đọng khá lớn. Đây không phải số rác phát sinh từ cụm công nghiệp mà là rác sinh hoạt của một số xã lân cận mang đến đây tập kết rồi trung chuyển đến...

Hay như tại điểm lẻ công nghiệp xã Ninh Sở (Thường Tín), tuy không xảy ra tình trạng đổ rác thải sinh hoạt nhưng cũng đang là nơi tập kết rác công nghiệp. Lượng rác tồn ở đây chất cao quá đầu người. Theo một lao động làm việc ở đây, xử lý rác công nghiệp không đơn giản như rác sinh hoạt, có đến đâu thu đến đó, mà phải ký kết hợp đồng với đơn vị có trách nhiệm thu gom rác thải công nghiệp. Không hiểu Ban Quản lý điểm lẻ công nghiệp xã Ninh Sở quan tâm đến công tác này ra sao, chỉ thấy rác cứ ngày càng chất cao mà không thấy chuyển đi?

Hà Nội đang thành lập thêm nhiều cụm điểm công nghiệp thu hút doanh nghiệp, hộ sản xuất tham gia. Vì vậy, ngay từ bây giờ cần phải khắc phục tình trạng nêu trên, quan tâm hơn nữa tới môi trường trong cụm, điểm công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng để cụm công nghiệp thành bãi rác!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.