Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi người dân cần nâng cao ý thức

Kiều Lan Hương| 01/08/2017 06:00

(HNM) - Sau khi TP Hà Nội đồng loạt ra quân xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị, lòng đường, vỉa hè..., nhiều tuyến đường, phố, vỉa hè các quận đã phong quang, sạch đẹp.


Thế nhưng thời điểm này, tại một số tuyến đường, phố, tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh lại tái diễn, gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Điển hình là đường Lê Duẩn (đoạn đối diện Công viên Thống Nhất); đường Nguyễn Trãi, đoạn gần Học viện An ninh nhân dân; đường Tố Hữu, đoạn qua phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm)... Vào buổi chiều hằng ngày, trên các đoạn đường trên có nhiều người bán hàng rong (chủ yếu là hoa, cây cảnh), không những cản trở giao thông, mất mỹ quan mà vứt rác thải bừa bãi. Được biết, các phường sở tại cũng thường xuyên duy trì lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý, thậm chí cắm chốt để duy trì trật tự lòng đường, vỉa hè, nhưng mỗi khi vắng bóng lực lượng chức năng, vi phạm lại tái diễn.

Thiết nghĩ, để bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông..., ngoài sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng rất cần sự hưởng ứng của toàn xã hội. Trong đó mỗi người dân cần nâng cao ý thức, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để bày, bán hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi người dân cần nâng cao ý thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.