Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không thả rông chó ở nơi công cộng

Phạm Văn Khang (quận Ba Đình)| 17/08/2017 06:07

(HNM) - Khu vực tượng đài Lênin, đường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) là điểm văn hóa, vui chơi giải trí buổi tối của người dân Thủ đô. Thế nhưng, thời gian qua, nhiều người đã vô tư thả chó ở đây làm ảnh hưởng đến không gian công cộng và gây sợ hãi cho nhiều người dân đến vui chơi.


Đàn chó cảnh khoảng 10-15 con tập trung ở đây vào 2 thời điểm: 16h-18h và 20h-22h. Chó hầu như không được rọ mõm, không buộc dây, chạy nhảy tự do và phóng uế bừa bãi vào bụi cây, bãi cỏ. Nhiều người đưa trẻ nhỏ đến đây dạo chơi luôn lo lắng, dè chừng, bởi chỉ một phút bất cẩn là có thể gặp nguy hiểm bởi đàn chó. Nhiều khách du lịch đi ngang qua khu vực này cũng tìm cách né tránh.

Lâu nay, khu vực tượng đài Lênin là nơi các bạn trẻ thường lựa chọn để tập trượt ván, trượt patin, chơi thể thao… Các gia đình có con nhỏ cũng thường ra đây để đi dạo, hóng gió mát. Thiết nghĩ, tại điểm vui chơi công cộng này cũng nên có quy định cấm thả chó như một số địa điểm khác. Rất mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết tình trạng này để người dân Thủ đô yên tâm dạo chơi, ngắm cảnh ở khu vực tượng đài Lênin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không thả rông chó ở nơi công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.