Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bức xúc vì phế thải tự phát

Phong Châu| 19/08/2017 07:53

(HNM) - Không chỉ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, làm mất vệ sinh môi trường, “điểm đen” rác “vây” công trình xây dựng tại số 63-71 Láng Hạ (phường Thành Công, Ba Đình) còn khiến người dân lo lắng vì tình trạng nước thải lưu cữu, rất dễ phát sinh bọ gậy, muỗi lây truyền bệnh sốt xuất huyết.

Phế thải tại chân công trình xây dựng DSD Building (đầu ngõ 59 Láng Hạ).



Phản ánh tới Đường dây nóng Báo Hànộimới, bà Vũ Thị Hiếu, Tổ trưởng tổ dân phố số 11, Khu dân cư số 4 phường Thành Công cho biết: Dự án xây dựng tòa nhà DSD Building 63-71 Láng Hạ khởi công từ năm 2013 và đã dừng thi công khoảng 6-7 tháng nay. Tuy nhiên, do không có rào chắn cũng như thực hiện các biện pháp bảo vệ nên hè phố, chân công trình đang trở thành “điểm đen” về vệ sinh môi trường khi thường xuyên bị người dân đổ đất rác, phế thải xây dựng...

DSD Building nằm trên mặt tiền phố Láng Hạ và hai mặt ngõ 59 và 71 Láng Hạ. Dự án xây dựng 15 tầng, gồm tòa nhà văn phòng kết hợp chung cư cao cấp do Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn - Bộ Ngoại giao là chủ đầu tư; Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 4 - Tổng công ty Xây dựng Hà Nội là đơn vị thi công. Ghi nhận thực tế, tại ngõ 59 Láng Hạ, đoạn vỉa hè dài khoảng 10m nằm sát chân công trình hiện đang bị đắp đầy đất rác, phế thải xây dựng. Tại ngõ 71 Láng Hạ, mặc dù không bị “bồi” phế thải, nhưng nước thải từ công trình xả lâu ngày khiến một đoạn chân công trình sát đường đi luôn úng nước, mọc đầy rêu xanh. Điều mà bà Vũ Thị Hiếu, cũng như ông Nguyễn Văn Nam - Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố 11 bức xúc ở chỗ: Giấy phép xây dựng được cấp cho bất kỳ công trình xây dựng nào cũng yêu cầu “Chủ đầu tư phải thực hiện đúng quy định về đảm bảo trật tự an toàn và vệ sinh môi trường trong quá trình xây dựng”, tuy nhiên điều này vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc. Trước bức xúc của người dân, từ đầu năm 2017 đến nay, tổ dân phố đã 4-5 lần tự bỏ tiền thuê người thu dọn rác, song chỉ “dăm bữa, nửa tháng”, mọi chuyện lại như cũ. Trước tình hình đó, tổ dân phố cũng đã làm việc với đơn vị thi công, chủ đầu tư đề nghị di chuyển bãi phế thải, cũng như có biện pháp ngăn chặn, không để tái diễn nhưng sự việc mới dừng ở mức… ghi nhận.

“Chúng tôi mong muốn chủ đầu tư, đơn vị thi công có trách nhiệm trong việc bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực thi công, góp phần giữ gìn môi trường sống trong lành, sạch sẽ cho khu dân cư” - Đây là lời gửi gắm của bà Hiếu, ông Nam cũng như mong muốn chính đáng của bà con khu vực trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến bất thường hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức xúc vì phế thải tự phát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.