Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Hàng Bông (Hoàn Kiếm): Chậm xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng

Nguyên Hà| 12/09/2017 06:24

(HNM) - “Trong các ngày 1 và 2-9, chủ đầu tư công trình xây dựng tại số nhà 14 Ngõ Trạm đã liên tiếp có hành vi tập kết vật liệu để xây dựng trái phép trên nóc tầng 4 của ngôi nhà, nhưng không bị chính quyền xử lý...?


Tìm hiểu được biết, công trình xây dựng tại số nhà 14 Ngõ Trạm, phường Hàng Bông do bà Lê Thị Hằng làm chủ đầu tư. Ngày 5-4-2016, công trình này được UBND quận Hoàn Kiếm cấp Giấy phép xây dựng số 50/GPXD, với quy mô 4 tầng, tổng diện tích sàn là 187,4m2. Trong đó, mật độ xây dựng là 90%, chiều cao công trình đến đỉnh mái giới hạn từ trục 1 đến trục 2 bằng 12m, trục 3 đến trục 4 bằng 16m. Cuối tháng 7-2016, bà Hằng khởi công công trình. Song, trong quá trình bà Hằng cho thi công đã gây nứt, thấm mốc tường và làm hư hỏng hệ thống cửa ra vào căn hộ của bà Phạm Thị Bích Thủy (hộ liền kề). Trước tình trạng ngôi nhà của mình ngày càng hư hỏng, tháng 8-2016 bà Phạm Thị Bích Thủy đã có đơn phản ánh sự việc đến các cấp chính quyền. Thế nhưng, không biết vì lý do gì, đến tháng 7-2017 công trình xây dựng tại số nhà 14 Ngõ Trạm đã hoàn thiện, với chiều cao các trục đều là 16m (?).

Không dừng lại ở đó, đến tháng 8-2017, chủ đầu tư công trình tại số nhà 14 Ngõ Trạm lại tiếp tục thi công thêm một gian nhà khung thép, mái lợp tôn, diện tích rộng hơn 20m2 ở phía trước nóc tầng 4 của công trình. Thậm chí, mới đây nhất, vào các ngày 1 và 2-9, bà Hằng lại cho thợ tập kết vật liệu, dựng thêm một gian nhà kết cấu bằng khung thép, diện tích rộng hơn 50m2 trên nóc phía sau của tầng 4...

Được biết, sau khi kiểm tra và nhận thấy hành vi xây dựng sai phép của chủ đầu tư đã vi phạm Điều 5, Nghị định số 180/NĐ-CP và Khoản 6, Điều 13 Nghị định số 121/NĐ-CP, ngày 7-9-2017 lực lượng Thanh tra Xây dựng phụ trách phường Hàng Bông đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính số 9/BB-VPHC đối với công trình số nhà 14 Ngõ Trạm.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Hoàng Mạnh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hàng Bông khẳng định, nếu trong thời gian hạn định, chủ đầu tư không tự giác tháo dỡ công trình vi phạm, chính quyền sẽ xử lý theo quy định...

Từ những căn cứ trên, có thể nhận thấy công trình xây dựng tại số nhà 14 Ngõ Trạm, phường Hàng Bông liên tiếp có những vi phạm nhưng sự vào cuộc của chính quyền địa phương còn chậm trễ. Đề nghị các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm nhanh chóng kiểm tra, có biện pháp kiên quyết, xử lý dứt điểm đối với những vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Hàng Bông (Hoàn Kiếm): Chậm xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.