Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khu đất dự án biến thành bãi tập kết rác

Nguyễn Văn Thanh| 30/09/2017 07:27

(HNM) - Trong khi thành phố đang quyết tâm lập lại trật tự đô thị thì tại nhiều khu đất dự án đang diễn ra tình trạng mất vệ sinh môi trường. Đơn cử như tại khu đất dịch vụ Hà Trì (quận Hà Đông); khu đất Dự án Khu nhà ở 319 Bồ Đề (quận Long Biên);

Nguyên nhân là do những khu đất này chưa phân định rõ ai là đơn vị chủ quản, nên công tác quản lý bị buông lỏng. Chưa kể, một số người dân thiếu ý thức cũng đem rác, đồ phế thải của gia đình vào đó, khiến đống phế thải lưu cữu ngày một lớn. Điều đáng nói nữa là, nhiều khu đất dự án đang bị bỏ hoang nằm gần tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại đông, tình trạng phế thải “án ngữ” như trên sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Để ngăn chặn có hiệu quả tình trạng này, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có cơ chế phân định rõ trách nhiệm ngay khi giao đất cho chủ đầu tư. Đơn vị nhận đất phải có biện pháp quản lý, bảo vệ và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng để kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm các quy định của Luật Bảo vệ môi trường.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khu đất dự án biến thành bãi tập kết rác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.