Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vẫn nhiều “mạng nhện” đường phố

Nguyễn Thị Tâm (quận Cầu Giấy)| 28/11/2017 07:01

(HNM) - Tại ngõ 465 đường Bưởi (quận Ba Đình), tình trạng dây điện, dây cáp... chằng chịt như “mạng nhện”, cùng với những mảng bụi bám lâu ngày khiến nơi này trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.


Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở một số tuyến phố, với những búi dây vắt ngang qua các thân cây. Đoạn đầu phố Hàng Khoai, dây điện võng xuống che khuất biển báo tín hiệu giao thông. Tại các phố Xuân Thủy, Khâm Thiên, Đội Cấn… người đi đường dễ dàng nhìn thấy những cuộn dây điện, dây cáp được giăng mắc từ cột điện này sang cột điện khác; một số dây võng xuống, trông rối mắt.

Mặc dù, các đơn vị chức năng đã vào cuộc lâu nay, có biện pháp khắc phục tình trạng “mạng nhện” này, nhưng đâu đó trên địa bàn Hà Nội vẫn còn khá nhiều hình ảnh chưa đẹp mắt. Đã có trường hợp bị tai nạn khi đang lưu thông trên đường do bất ngờ bị dây điện rơi xuống đầu...

Được biết, theo Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, thành phố sẽ quản lý chặt việc thực hiện các dự án hạ ngầm kết hợp với chỉnh trang đô thị; phấn đấu đến năm 2020 hạ ngầm, thanh thải bó gọn và sắp xếp các đường dây cáp đi nổi trên các tuyến phố chính từ đường Vành đai 3 trở vào trung tâm thành phố. Và ngay trong năm 2017, đã hoàn thành cơ bản nhiều tuyến. Hy vọng, đến năm 2020, việc hạ ngầm các đường dây cáp nổi sẽ được thực hiện đúng tiến độ như dự kiến để Hà Nội đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn nhiều “mạng nhện” đường phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.