Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng mô hình hiệu quả

Nguyễn Thị Thanh Vân| 02/12/2017 07:10

(HNM) - Đến thôn Vĩnh Thịnh, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì hôm nay, ai cũng có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng bởi mùi hương hoa thoang thoảng, không gian đường làng sạch sẽ.

Xuất phát từ ý tưởng làm đẹp đường thôn, Huyện đoàn chủ động tổ chức cho hơn 400 đoàn viên tại địa phương cùng chung tay với 100 lượt đoàn viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát quang bụi rậm toàn tuyến đường trong thôn Vĩnh Thịnh..., tạo mặt bằng để trồng trên 1.200 cây hoa dâm bụt cả hai bên đường dài 1,2km.

Việc làm này của đoàn thanh niên được người dân địa phương ủng hộ. Người góp của, người góp công khiến tuyến đường hoa nhanh chóng hoàn thiện. Khi đã có đường hoa khang trang, sạch đẹp, người dân lại cùng với đoàn viên thanh niên địa phương tham gia cắt tỉa, chăm sóc cây hoa, trồng mới, trồng bổ sung và thay thế.

Đến nay, công việc đã hoàn thành, tuyến đường không chỉ làm đẹp cho địa phương, mà còn góp phần nâng cao nhận thức người dân về giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Đây là một mô hình hiệu quả, rất cần nhân rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.