Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần giải quyết dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng

Dạ Khánh| 23/12/2017 08:01

(HNM) - Nhà hàng số 8A Hàng Tre đục cửa sổ, đặt hệ thống ống khói không an toàn, lấn ra khoảng không thuộc sân nhà 37A Nguyễn Hữu Huân. Mỗi khi nhà hàng hoạt động gây tiếng ồn và mùi (xào nấu), ảnh hưởng đến cuộc sống các hộ dân.

Hệ thống ống khói và máy hút mùi nhà hàng 8A Hàng Tre phả ra sân sau nhà 37A và 37B Nguyễn Hữu Huân.



Ông Nguyễn Quý Chất (số 37A Nguyễn Hữu Huân) cho biết: Trước đây, nhà 37A Nguyễn Hữu Huân và số 8A Hàng Tre có thể đi được sang nhau. Năm 2008, ông Nguyễn Thanh Dũng (số 66 Hàng Quạt) mua lại nhà số 8A Hàng Tre và gác 2 nhà 37A Nguyễn Hữu Huân (đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng hợp pháp). Sau đó, các hộ lập thỏa thuận, thống nhất phân định diện tích sử dụng lối đi chung, sân và diện tích phụ trong số nhà 37A Nguyễn Hữu Huân và 8A Hàng Tre.

Sau khi mua nhà, gia đình ông Dũng không ở mà cho thuê kinh doanh. Mới đây nhất là cho thuê mở nhà hàng bán đồ ăn Nhật Bản. Tháng 9-2017, để phục vụ kinh doanh, nhà hàng đã đục cửa sổ, đặt dàn hệ thống ống khói (3 cột ống đường kính 30-40cm, dài hàng chục mét) treo bám dọc tường lên cao. Trên nóc nhà bếp của nhà hàng (gác 2 nhà 37A Nguyễn Hữu Huân) để động cơ thông gió, máy hút khói, cục nóng có công suất lớn, gây tiếng ồn, chạy từ sáng đến tối muộn.

Ông Nguyễn Quỳnh Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường Lý Thái Tổ cho biết: Sau khi nhận được đơn của các hộ dân, ngày 27-11-2017, UBND phường tổ chức cuộc họp giải quyết, có sự tham gia của đại diện nhà số 8A Hàng Tre và các hộ dân ở 37A và 37B Nguyễn Hữu Huân. Trước phản ánh về tình trạng xả rác ra sân chung nhà 37A Nguyễn Hữu Huân, ông Nguyễn Thanh Dũng ghi nhận, cam kết yêu cầu nhân viên, đồng thời nhắc nhở khách hàng không vứt rác bừa bãi... Liên quan đến hệ thống 3 ống khói, có 1 ống khói vươn ra khỏi chỉ giới nhà ông Dũng, UBND phường đã yêu cầu chủ nhà phải dịch chuyển vào bên trong chỉ giới tường. UBND phường cũng yêu cầu nhà hàng nối các ống khói cao hơn và điều hướng ống khói, khắc phục tình trạng mùi thức ăn gây ảnh hưởng tới các hộ dân.

Sau cuộc họp ngày 27-11-2017 đến nay đã gần 1 tháng, song theo ghi nhận mới đây của phóng viên, những cam kết, lời hứa của chủ nhà vẫn chưa được thực hiện, gây bức xúc cho các hộ dân. Tránh đơn thư kéo dài và ổn định tình hình khu vực, đề nghị UBND phường Lý Thái Tổ giám sát, đôn đốc, yêu cầu chủ nhà sớm khắc phục vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần giải quyết dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.