Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đừng để chân cầu là nơi đổ rác!

Bùi Hải Yến (quận Hà Đông)| 16/01/2018 06:25

(HNM) - Hiện nay, tại khu vực chân cầu một số cây cầu trên địa bàn Hà Nội tồn tại rất nhiều rác, phế thải xây dựng do người dân đổ ra. Việc làm thiếu ý thức của một bộ phận người dân đã và đang làm cho bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác...


Thực tế cho thấy, tại khu vực chân cầu bắc qua kênh T2 thuộc địa phận xã Sơn Đồng (Hoài Đức); cầu Đôi (Nam Từ Liêm); Cầu Am, cầu Chùa Ngòi (Hà Đông); cầu Tó (Thanh Trì)... từ lâu trở thành nơi đổ rác thải của người dân sống quanh khu vực. Không những gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan, lượng rác thải nhiều không được thu dọn kịp thời đã trôi xuống sông, kênh mương gây tắc nghẽn dòng chảy. Trong các chiến dịch vệ sinh môi trường, chính quyền địa phương và các đơn vị làm công tác này cũng rất tích cực huy động lực lượng tham gia dọn vệ sinh tại những điểm này, nhưng chỉ một vài tuần sau đó người dân lại tiếp tục mang rác, phế thải ra đổ.

Trước thực trạng trên, nhiều địa phương đã cắm biển "Khu vực cấm đổ rác" tại khu vực chân cầu, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường. Mong rằng, với sự vào cuộc tích cực của chính quyền cơ sở, mỗi người dân cần nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, đừng biến chân cầu thành điểm tập kết rác như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng để chân cầu là nơi đổ rác!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.