Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm việc vứt rác xuống hệ thống thoát nước

Bùi Thị Quyên| 08/05/2018 06:22

(HNM) - Điểm d, Điều 20, Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18-11-2016 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường quy định: Phạt tiền 5-7 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải rác sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố, vào hệ thống thoát nước thải đô thị…


Có lẽ vi phạm xảy ra nhiều với mức độ nghiêm trọng nhất phải kể đến các khu đô thị mới, khu đất đấu giá, khu tái định cư… ở các quận như Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm - nơi cư dân đến ở còn ít, hạ tầng đô thị chưa hoàn thiện. Ở những góc khuất của một số khu đô thị thậm chí còn xuất hiện những đống rác, phế thải lớn. Còn hệ thống thoát nước thải của khu đô thị bị tắc nghẽn, ô nhiễm bởi đủ loại rác, phế thải do người dân vứt xuống. Không chỉ có cá nhân mà còn có cả tổ chức vi phạm. Đáng nói, tại không ít tuyến đường, phố, lợi dụng hệ thống cống thoát nước bị mất nắp, người dân, thậm chí ngay cả nhân viên vệ sinh môi trường đã đẩy rác xuống hệ thống này.

Quy định đã có, đề nghị UBND các phường và cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi nêu trên để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm việc vứt rác xuống hệ thống thoát nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.