Theo dõi Báo Hànộimới trên

Con đường có mưa là ngập…

Minh Nguyễn| 24/05/2018 06:53

(HNM) - Mấy năm trở lại đây, nhiều hộ dân sinh sống tại đường năm mét, chạy song song với đường Âu Cơ, từ ngõ 34 đến ngõ 124 Âu Cơ thuộc hai phường Quảng An, Tứ Liên (quận Tây Hồ) thường xuyên phải sống cảnh hễ có mưa vừa, mưa to là ngập.

Trận mưa trưa 2-5 vừa qua gây ngập úng đường.


Tình trạng trên đã và đang diễn ra, gây bức xúc cho người dân vì vệ sinh môi trường không bảo đảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống. Trận mưa đầu mùa hạ, chưa phải là lớn vào trưa ngày 2-5-2018, nước mưa dâng cao khoảng từ 15 đến 50cm, tràn vào nhà các hộ dân trong các ngách, ngõ. Khu vực này trước đây không bao giờ ngập lụt, kể cả trận mưa lịch sử năm 2008 do nằm ngay cạnh bờ sông Hồng, nước mưa nhanh chóng thoát ra sông.

Tuy nhiên, khoảng 3 năm trở lại đây, tuyến đường 5m đã được trải thảm nhựa phẳng lỳ, nhưng đường vừa làm xong đã lại bị đào xới để đặt cáp ngầm và trong khi thi công, có lẽ các đơn vị đã làm vỡ đường ống dẫn nước thải khiến cho đường 5m luôn trong cảnh ngập úng.

Ông Nguyễn Ngọc, người dân sống ở ngõ 86, phường Tứ Liên cho biết, sau mỗi trận mưa vừa hoặc mưa to, đường lại bị úng ngập, nhà nào có nền thấp thì nước ngập tràn vào nhà, nước thải tràn cả vào bể ngầm nước sinh hoạt. Đường ngập sâu, khiến người dân, nhất là các cháu học sinh Trường Mầm non Họa Mi đi lại rất vất vả. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tình trạng này với phường, nhưng đến nay mọi việc vẫn án binh bất động.

Đường năm mét nói trên đến nay vẫn chưa có lời giải. Do đó, hằng ngày những hộ dân trên đoạn đường trên vẫn phải sống chung với úng ngập và nước thải bốc mùi khó chịu mỗi khi có mưa vừa, mưa to. Đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Con đường có mưa là ngập…

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.