Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khó xử lý dứt điểm quảng cáo, rao vặt trái phép

Bùi Lý Thị Phương| 07/06/2018 06:23

(HNM) - Thời gian gần đây, nạn quảng cáo, rao vặt lại tái diễn ở tất cả các tuyến đường lớn hay những ngõ ngách nhỏ trên địa bàn Hà Nội, gây bức xúc trong nhân dân.

Đi trên các tuyến đường như Thái Hà, Tây Sơn, Lê Văn Lương, Nguyễn Lương Bằng, Khâm Thiên, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Kim Mã, Trung Tự... chúng ta dễ bắt gặp cảnh những tờ quảng cáo, rao vặt trái phép dán chằng chịt khắp nơi.

Các đối tượng vi phạm đã dán, treo quảng cáo, rao vặt ở bất cứ chỗ nào để người đi đường có thể đọc được nội dung. Song, có lẽ nơi được dán nhiều nhất vẫn là các bức tường nhà dân, cơ quan, cột điện, tủ điện đặt tại các tuyến đường, phố và đặc biệt là cây xanh ven đường, cột đèn giao thông...

Vi phạm diễn ra tràn lan khắp nơi, nhưng theo nhận định của đại diện chính quyền một số quận và phường, việc xử lý vấn nạn này gặp nhiều khó khăn vì các đối tượng treo, dán quảng cáo, rao vặt thường làm vào ban đêm và dùng "sim rác" để quảng cáo, hơn nữa hành vi vi phạm diễn ra rất nhanh.

Trước thực trạng trên, nếu không có biện pháp mạnh để xử lý các đối tượng quảng cáo, rao vặt trái phép, e rằng diện mạo đô thị Thủ đô sẽ khó có thể thoát khỏi cảnh nhếch nhác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khó xử lý dứt điểm quảng cáo, rao vặt trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.