Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đê hữu Hồng đoạn qua địa bàn quận Bắc Từ Liêm: Oằn mình vì xe quá tải

Nguyên Hà| 13/09/2018 06:46

(HNM) -


Đê hữu Hồng, đoạn qua địa phận quận Bắc Từ Liêm dài hơn 8km. Dưới chân đê có nhiều điểm tập kết cát, sỏi cùng một số trạm trộn bê tông nên nhiều năm nay tuyến đê luôn phải oằn mình chống chịu các phương tiện vận chuyển cát, sỏi quá tải trọng. Theo quan sát của phóng viên, trên tuyến đường nối từ đê Liên Mạc đến đường Hoàng Tăng Bí, mỗi ngày ít nhất có hàng trăm lượt xe tải chạy qua. Phần lớn có tải trọng từ 30 đến 70 tấn, trong khi biển báo trên tuyến đường chỉ cho phép xe có trọng tải 10 tấn tham gia giao thông. Đã thế, trong quá trình vận chuyển cát, sỏi, lái xe thường không che chắn cẩn thận, để vật liệu rơi vãi bừa bãi ra đường. Do không được thu dọn kịp thời nên tuyến đường từ đê Liên Mạc hướng ra đường Phạm Văn Đồng, mặt đường chỗ nào cũng phủ một lớp bụi dày. Mỗi khi có phương tiện đi qua, bụi cát cuốn tung mù mịt; còn khi trời mưa, mặt đường lầy lội chứa đầy bùn đất, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông - vận tải quận Bắc Từ Liêm, từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng Thanh tra giao thông - vận tải quận đã xử lý 72 trường hợp chở vật liệu xây dựng, đất đá, phế thải để rơi vãi, 66 trường hợp lái xe và chủ phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải. Số tiền xử phạt hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng, lợi dụng đêm khuya, các lái xe vẫn cố tình vi phạm.

Hiện tại, trên tuyến đê hữu Hồng đoạn qua quận Bắc Từ Liêm có hai cửa cống tiêu thoát lũ (cống Thượng Cát tại lý trình Km 47+980 và cống Liên Mạc tại lý trình Km 52+900). Các vị trí này có cầu trên mặt đê, đã được cơ quan chức năng lắp đặt biển cấm xe trọng tải trên 10 tấn, nhưng hằng ngày vẫn có nhiều phương tiện quá tải không chấp hành. Vì thế, hiện nay cả hai mặt cầu trên đã xuất hiện các vết nứt lớn tại các mố cầu. Tương tự, trên đường Hoàng Tăng Bí, đê Liên Mạc… mặt đường nhiều chỗ đã bị bong tróc, sụt lún, thậm chí có đoạn xuất hiện nhiều “ổ trâu”, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Để bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ đê hữu Hồng đoạn qua quận Bắc Từ Liêm, đề nghị cơ quan chức năng sớm duy tu, sửa chữa những đoạn đã bị hư hỏng nặng và có biện pháp xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đê hữu Hồng đoạn qua địa bàn quận Bắc Từ Liêm: Oằn mình vì xe quá tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.