Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngang nhiên chiếm vỉa hè lập bãi trông xe không phép

Chu Dũng| 13/09/2018 11:00

(HNMO) - Theo phản ánh của cư dân sinh sống trên địa bàn khu vực Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), thời gian gần đây, vỉa hè trên phố Linh Đường và các tuyến phố trong khu đô thị HH Linh Đàm ngang nhiên bị chiếm dụng để lập các điểm trông giữ xe không phép.

(HNMO)- Theo phản ánh của cư dân sinh sống trên địa bàn khu vực Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), thời gian gần đây, vỉa hè phố Linh Đường và các tuyến phố trong khu đô thị HH Linh Đàm ngang nhiên bị chiếm dụng để lập các điểm trông giữ xe không phép. 



Vỉa hè, lòng đường dưới các tòa nhà chung cư HH, Linh Đàm đều bị chiếm dụng làm nơi để xe và thu phí.


Trước thực tế khu vực trên tập trung nhiều chung cư, dự án nhà cao tầng với mật độ dân số đông, nhu cầu gửi xe cao nên một số đối tượng đã ngang nhiên kẻ vạch vôi trên vỉa hè, lập điểm trông giữ xe máy, ô tô tại phố Linh Đường và các tuyến phố trong khu đô thị.

Dọc các tuyến phố, đường nội bộ trong khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, phần diện tích vỉa hè, lòng đường đều trong tình trạng ô tô xe máy đỗ tràn lan. Mức phí người dân hoặc khách từ nơi khác đến gửi xe phải chịu khá cao, từ 5.000 - 10.000 đồng/xe máy/lượt; xe ô tô thu theo thời gian, từ 30.000 – 50.000 đồng/xe/lượt…

Vé trông giữ xe không có bất kỳ thông tin nào về đơn vị hay cá nhân được phép trông giữ


Điều đáng nói, trên nội dung vé gửi xe có ghi “Bãi xe HH Linh Đàm; vé trông giữ xe ô tô; đơn giá 30.000 đồng…” nhưng không có dấu hay chữ ký của cá nhân, đơn vị nào được cơ quan chức năng cấp phép.

Người dân và khách từ nơi khác đến rất bất bình với hình thức trông giữ xe trái phép này


Theo người dân, việc ngang nhiên thu phí này, mỗi ngày số tiền các đối tượng đút túi hàng chục triệu đồng? Và điều làm họ bức xúc hơn cả là chưa thấy bóng dáng lực lượng chức năng xử lý mà cứ để các đối tượng này lộng hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngang nhiên chiếm vỉa hè lập bãi trông xe không phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.