Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh “đầu voi đuôi chuột”

Lê Nhật Phong| 11/10/2018 05:55

(HNM) - Từ năm 2014, TP Hà Nội thực hiện thí điểm đề án cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng tại 4 điểm trường: Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Điện lực, Đại học Thương mại và Cao đẳng Sư phạm trung ương.

Mục tiêu của đề án đưa ra giúp giảm ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm nguồn nhiên liệu để hướng tới Thủ đô xanh - sạch - đẹp hơn. Tuy nhiên, sau 4 năm triển khai cho thấy các điểm cho thuê xe đạp này chỉ hoạt động trong một thời gian rất ngắn do không có khách, thiếu nguồn lực duy trì dịch vụ...

Tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, một dãy dài xe đạp xếp chỏng chơ, hoen gỉ trong một góc khuất của sân trường, bụi bặm bám đầy vì thời gian dài không được sử dụng.

Tại 3 địa điểm còn lại, chỉ sau một năm hoạt động hàng trăm chiếc xe đạp không biết bị di chuyển đi đâu và chính nơi để xe đạp trở thành nơi trông giữ xe máy.

Hướng tới Thủ đô văn minh, hiện đại và thành phố thông minh, việc triển khai các điểm cho thuê xe đạp là cần thiết để kết nối các phương tiện giao thông công cộng. Do vậy, đề án thí điểm này cần phải được tổng kết, đánh giá tính ưu việt, hạn chế, tránh để tình trạng “đầu voi đuôi chuột” và gây lãng phí tài sản như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh “đầu voi đuôi chuột”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.