Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần xử lý dứt điểm việc chiếm dụng gầm cầu, chân cầu

Lê Hạnh Nguyên| 18/10/2018 06:11

(HNM) - Để bảo đảm trật tự đô thị theo hướng lâu dài, những năm qua, cùng với việc lập lại trật tự vỉa hè, TP Hà Nội đã quyết liệt xử lý các trường hợp trông giữ phương tiện giao thông tại các gầm cầu, chân cầu.


Khoảng trống dưới gầm cầu, chân cầu bị trưng dụng làm nơi trông giữ xe là trái quy định, không những gây mất an toàn công trình, ô nhiễm môi trường mà còn không bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24-2-2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, nêu rõ: “Không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, hoạt động kinh doanh dịch vụ, điểm dừng xe, bến xe”.

Tuy nhiên, tại một số nơi trên địa bàn thành phố vẫn đang diễn ra tình trạng này. Điển hình như tại vị trí đường gom chân cầu Thanh Trì, thuộc phường Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) từ lâu đã hình thành hàng rào dài hàng chục mét bằng cột bê tông, lưới thép và trồng cây chuối, trông nhếch nhác, gây bức xúc dư luận.

Việc ngang nhiên lập hàng rào, trồng cây để chiếm dụng khoảng đất lưu không khu vực chân cầu Thanh Trì đã nhiều lần được người dân địa phương phản ánh tới chính quyền sở tại và UBND quận Hoàng Mai nhưng vẫn chưa được xử lý.

Để bảo đảm an toàn cho công trình, mỹ quan đô thị và an toàn giao thông, UBND quận Hoàng Mai, phường Lĩnh Nam và cơ quan chức năng cần kiểm tra, có biện pháp giải quyết dứt điểm hành vi chiếm dụng đất lưu không tại chân cầu Thanh Trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý dứt điểm việc chiếm dụng gầm cầu, chân cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.