Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều cơ sở sản xuất đồ mộc gây ô nhiễm

Hoàng Thúy Hà (Quận Hà Đông)| 20/10/2018 07:13

(HNM) - Tại một số quận, huyện như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thạch Thất, Hoài Đức, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ mộc vẫn tồn tại trong các khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường, bức xúc trong nhân dân.

Khảo sát tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ mộc tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì; phường Phú La và Quang Trung, quận Hà Đông cho thấy, hầu hết các cơ sở này đều có khuôn viên chật hẹp, xung quanh không được che kín, trong khi đó lại nằm giữa khu dân cư đông đúc. Không chỉ gây ô nhiễm tiếng ồn do máy cưa, máy bào..., trong quá trình sản xuất, các cơ sở này còn thải ra một lượng lớn bụi gỗ gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Đáng nói, không có cơ sở nào đầu tư hệ thống xử lý tiếng ồn, bụi theo quy định. Bức xúc do cuộc sống bị ảnh hưởng, không ít hộ dân sống gần đó đã làm đơn đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý nhưng hầu như chưa đạt kết quả.

Nhằm bảo đảm môi trường sống trong lành cho nhân dân, đã đến lúc chính quyền các địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật về môi trường. Đồng thời, nghiên cứu để di chuyển các cơ sở sản xuất đồ mộc ra xa khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ sở sản xuất đồ mộc gây ô nhiễm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.