Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vật liệu, phế thải rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường

Nguyễn Hoàng Anh (Quận Hà Đông)| 25/10/2018 05:58

(HNM) - Mặc dù thời gian qua, các địa phương trên địa bàn Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý xe chở phế thải, vật liệu xây dựng không che chắn, gây rơi vãi ra đường, nhưng hiện tình trạng này vẫn xảy ra trên một số tuyến đường, phố, gây bụi bẩn, nhân dân bức xúc.

Đi dọc các tuyến đường có mật độ giao thông dày đặc như Nguyễn Xiển, Giải Phóng, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Lê Trọng Tấn (Hà Đông)... vào buổi sáng hằng ngày, chúng ta dễ dàng bắt gặp những đoạn đường bụi bẩn bởi đất, cát rơi vãi bừa bãi. Thậm chí, có đoạn đường bị phủ một lớp bùn đất dày, trời nắng thì bụi, trời mưa thì cả đoạn đường trở nên trơn trượt, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân của tình trạng này là do các xe tải chở đất, vật liệu xây dựng, phế thải không che chắn hoặc che chắn không cẩn thận đi với tốc độ cao đã gây rơi vãi ra đường.

Để bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường trên các tuyến giao thông này, hằng ngày công nhân các công ty môi trường phải dọn dẹp rất vất vả.

Chế tài xử phạt đối với hành vi chở đất, cát không che chắn, gây rơi vãi ra đường đã có, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vật liệu, phế thải rơi vãi trên đường gây ô nhiễm môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.