Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cơ sở kinh doanh gây tiếng ồn ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai): Vi phạm tái diễn

Dung Vũ| 06/11/2018 06:30

(HNM) - Bật nhạc với âm thanh quá cỡ, hoạt động quá giờ quy định khiến sinh hoạt của người dân xung quanh bị đảo lộn...

Theo phản ánh của cư dân nơi đây, để bảo vệ chính mình, họ đã phải đầu tư thêm các loại cửa cách âm cho gia đình nhưng âm thanh vẫn lọt vào nhà. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, từ 20h đến quá 24h, những âm thanh chát chúa do khách đến Phong Vân Club hát và những tiếng reo hò, cổ vũ khiến người dân nơi đây thực sự bị tra tấn. Người già và trẻ nhỏ khổ sở nhất. Bà Nguyễn Thu Hằng, ở ngõ 50 Đại Từ bức xúc, nói: "Đã nhiều lần người dân phản ánh với chính quyền địa phương nhưng tình trạng này chỉ tạm dừng một thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy".

Cơ sở Phong Vân Club, nơi gây bức xúc cho người dân.


Thừa nhận phản ánh của người dân là đúng, ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cung cấp thông tin: Cơ sở kinh doanh Phong Vân Club hoạt động dưới hình thức "Hát cho nhau nghe", thường xuyên hoạt động quá giờ quy định. Trong năm 2017, cơ sở này bị xử phạt vi phạm hành chính 3 lần, mỗi lần 7 triệu đồng. Sau đó, cơ sở này đã tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, đến tháng 7-2018, cơ sở này được sang nhượng cho chủ mới là bà Lê Thị Thúy Nga, lấy tên là Phong Vân Club, hoạt động dưới hình thức bán cà phê, giải khát, ca nhạc theo yêu cầu... Tuy nhiên, cơ sở này tiếp tục tái diễn vi phạm như thời điểm trước đó.

Cụ thể, ngày 24-8-2018, Công an phường Hoàng Liệt kiểm tra và lập biên bản do không chấp hành các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự; hoạt động kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận kinh doanh, bị phạt 2,5 triệu đồng. Chỉ 2 ngày sau đó, lực lượng tuần tra Công an phường Hoàng Liệt tiếp tục phát hiện cơ sở vi phạm Điểm c, Khoản 1, Điều 6, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ khi bán hàng giải khát, ăn uống quá giờ quy định... Chủ cơ sở đã viết cam kết sẽ hoàn thiện thủ tục pháp lý về kinh doanh giải khát, kinh doanh đúng giờ quy định, không tổ chức hát khi chưa có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra, lực lượng chức năng của phường đã thu giữ một số phương tiện gây tiếng ồn như micro, đầu đĩa... Tuy nhiên, người dân cho biết việc gây tiếng ồn tại cơ sở này vẫn tái diễn.

Về việc vi phạm không bị xử lý dứt điểm, ông Tạ Văn Hải lý giải: Đoàn kiểm tra của phường chỉ xử lý được hành vi gây ồn trong khu dân cư sau 22h theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP; còn với hoạt động hát không thu tiền rất khó xử lý vì đây không phải là loại hình kinh doanh có điều kiện như karaoke nên không thể xử phạt mạnh tay hoặc tạm dừng hoạt động được. Vì vậy, giải pháp tạm thời chỉ là cơ sở vi phạm đến đâu xử lý đến đó.

Như giải thích của Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt thì không lẽ cơ quan chức năng "bó tay" với vi phạm này còn người dân buộc phải chịu "tra tấn" mãi? Đề nghị các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai và ngành Văn hóa xem xét việc không xử lý dứt điểm vi phạm của cơ sở kinh doanh Phong Vân Club là do lỗi chủ quan của lực lượng chức năng hay do người vi phạm lách luật, nhằm bảo đảm môi trường sống cho người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở kinh doanh gây tiếng ồn ở phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai): Vi phạm tái diễn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.