Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố đẹp từ ý thức người dân

Nguyễn Minh Hằng (Quận Long Biên)| 24/11/2018 06:30

(HNM) - Là một khu vực kinh doanh, buôn bán khá sầm uất, phố Long Biên 1 (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên), trước đây vốn lộn xộn về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Từ đầu năm 2018 đến nay, thực hiện chủ trương “Vì một Long Biên xanh - sạch - đẹp” của quận, khu phố này bắt đầu đổi mới. Mỗi người dân dần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự đô thị bằng việc làm cụ thể, như: Đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; tham gia tổng vệ sinh cuối tuần, không xả rác tùy tiện, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường...

Đặc biệt, nhờ có sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ tổ dân phố 3, không những nêu gương từ gia đình, mà còn tích cực hằng ngày tuyên truyền để nhân dân trên địa bàn thực hiện phương châm: “Mỗi hộ gia đình là một điểm sáng phố phường”. Trên tinh thần đó, các hộ bảo nhau trang trí mặt tiền nhà, cửa hàng bằng những chậu hoa, cây cảnh và làm sạch các “chân” rác bằng việc trồng hoa. Nhằm duy trì diện mạo mới của khu phố Long Biên 1, các hộ dân đã giao ước thi đua về công tác bảo vệ, giữ gìn môi trường sống trong lành.

Đã gần một năm trôi qua, khu phố Long Biên 1 luôn giữ được môi trường xanh - sạch - đẹp và việc làm này đã trở thành thói quen của mọi nhà, rất đáng được nhân rộng ra các khu phố, địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố đẹp từ ý thức người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.