Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội

Nguyễn Đức| 09/09/2011 06:24

(HNM) - Ngày 8-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi đã ký Văn bản số 7562/UBND-KH&ĐT gửi Cơ quan Kinh tế (Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam), Cơ quan phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) tại Việt Nam, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam về tăng tổng mức đầu tư dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội.

Theo đó, dự án được phê duyệt tại quyết định đầu tư số 1970/QĐ-UBND ngày 27-4-2009 và phê duyệt điều chỉnh cơ cấu vốn tại Quyết định 5456/QĐ-UBND ngày 2-11-2010 với tổng mức đầu tư 783 triệu ơ rô (trong đó vốn vay là 653 triệu ơ rô, còn lại là đối ứng trong nước). Tuy nhiên, sau khi lập thiết kế chi tiết, dự toán theo đơn giá, chế độ chính sách cập nhật, tư vấn Systra cho biết, tổng mức đầu tư đã tăng lên khoảng 1,275 tỷ ơ rô (tăng thêm 492 triệu ơ rô, trong đó phần vốn cho xây lắp, thiết bị tăng thêm 292 triệu ơ rô; phần GPMB, chi phí quản lý dự án… tăng thêm khoảng 200 triệu ơ rô). Để có thể khởi công gói thầu số 1 đoạn, tuyến trên; gói thầu số 2, các ga trên cao trong quý I-2012 và có cơ sở triển khai công việc tiếp theo, UBND thành phố đề nghị các nhà tài trợ chấp thuận về nguyên tắc bổ sung vốn tăng thêm của các gói thầu đã được các nhà tài trợ cam kết.

Trong trường hợp các nhà tài trợ không bổ sung vốn tăng thêm, thành phố sẽ xem xét tìm kiếm nguồn vốn ODA của các nhà tài trợ khác hoặc sử dụng vốn trong nước để triển khai dự án. Tuy nhiên, UBND thành phố cho rằng, việc có thêm nhà tài trợ sẽ gây khó khăn cho thực hiện các thủ tục triển khai đầu tư khiến ảnh hưởng đến tiến độ chung và mong các nhà tài trợ ủng hộ để dự án không bị gián đoạn, tạo đột phá, cải thiện điều kiện giao thông thành phố hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.