Theo dõi Báo Hànộimới trên

Năm 2013 giá nhà ở cao cấp tại các TP lớn thế giới có thể tăng 2,5%

Q. Anh| 21/12/2012 00:24

(HNMO) - Trong năm 2013, Tập đoàn BĐS lớn Knight Frank (Mỹ) dự đoán giá nhà ở cao cấp ở một số thành phố lớn của Thế giới sẽ tăng trung bình là 2,5%.


Trong số đó có Moscow (Nga), Miami (Mỹ) và Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập)... là các thành phố có giá tăng mạnh nhất. Sự suy yếu của nền kinh tế toàn cầu là nguy cơ cao nhất đối với thị trường nhà ở cao cấp trên toàn thế giới vì nó sẽ đi cùng với các biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường của các chính phủ.


Thành phố Matxcova (Nga)


Tuy nhiên, sự bất ổn kinh tế hiện nay cũng được xem như một nhân tố quan trọng đối với nhu cầu tại các thành phố cao cấp vì các "đại gia" sẽ tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn để đầu tư. Nguồn cung (nói đúng hơn là sự thiếu hụt nguồn cung) sẽ là một yếu tố quyết định về giá BĐS tại các thành phố như New York, Moscow và Miami vào năm 2013.

Knight Frank cho rằng việc chính phủ áp dụng các biện pháp quản lý sẽ làm hạn chế tốc độ tăng giá tại thị trường BĐS Châu Á vào năm 2013, nhưng sự chuyển dịch về phía Đông Tây trong cán cân quyền lực kinh tế cho thấy triển vọng đầy hứa hẹn trong trung hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2013 giá nhà ở cao cấp tại các TP lớn thế giới có thể tăng 2,5%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.